Pokemon Go đang trở thành ứng dụng được dùng nhiều hơn Facebook

Tùng Linh

16:54 13/07/2016

BizLIVE - Theo số liệu của Sensor Tower, kể từ khi Pokemon Go ra mắt vào tuần trước, đến nay trò chơi này đang trở thành ứng dụng được người dùng sử dụng nhiều hơn cả Facebook và Twitter.

Pokemon Go đang trở thành ứng dụng được dùng nhiều hơn Facebook

Ảnh minh họa.

Pokemon Go mới đây đã vượt mốc 10 triệu lượt tải trên các thiết bị Android, cũng đứng đầu trong bảng xếp hạng iOS ở nhiều khu vực. Theo báo cáo của Sensor Tower hôm thứ 2, thời gian trung bình mà một người sử dụng dùng Pokemon Go hiện nay là 33 phút. Khi so sánh với các ứng dụng khác, đây là một con số khá lớn.
Hiện tại thời gian sử dụng trung bình của người dùng Facebook là 22 phút và 17 phút đối với Twitter. Mặc dù mới chỉ gần 1 tuần kể từ khi ra mắt, trò chơi đã đạt những con số ấn tượng nhưng thời gian sử dụng trung bình này vẫn kém trò chơi khác là Candy Crush là 43 phút và Game of War là 2 giờ. 
Theo nhận định của trang công nghệ Cnet, trò chơi thực tế ảo này dù mới chỉ ra mắt ở một vài quốc gia nhưng đã có thời gian sử dụng rất ổn định. Như vậy trong thời gian tới khi Nintendo và Niantic tiếp tục phát hành trò chơi ở các quốc gia khác, các chỉ số như lượt tải, thời gian chơi liên tục hay lợi nhuận sẽ tiếp tục tăng.
Tuy nhiên trò chơi “bom tấn” này cũng gặp không ít vấn đề trong tuần đầu tiên ra mắt. Ngay trong ngày đầu tiên, máy chủ của trò chơi này luôn trong tình trạng quá tải và nhà phát hành đã quyết định chặn người chơi từ các quốc gia khác và tuyên bố sẽ phân phối đến các thị trường một cách từ từ. 
Sau đó là những vấn đề về an toàn cho người chơi do nhiều người khi chơi thực tế ảo, liên tục nhìn vào màn hình ngay cả khi đang đi trên đường. Pokemon Go sử dụng tài khoản Google để đăng nhập cũng làm cho người dùng lo ngại lộ địa chỉ mail, nhưng hãng đã nhanh chóng cập nhật phiên bản game trên iOS để hạn chế vấn đề này.

TÙNG LINH

Từ khóa: pokemon, facebook

BizLIVE - Gặp gỡ