Người Việt dùng data di động nhiều nhất khu vực

Thảo Mai

12:05 22/09/2015

BizLIVE - Trung bình, mỗi người dùng tại Việt Nam sử dụng 85MB dung lượng mỗi tháng, gần bằng mức trung bình thế giới tại 90MB.

Người Việt dùng data di động nhiều nhất khu vực

Không chỉ tiêu thụ nhiều dung lượng, Việt Nam cùng Philippines là hai nước có tần suất truy cập Internet dày đặc hơn cả trong nhóm P4.

Báo cáo mới nhất của công ty Opera Mediaworks cho thấy châu Á đang vươn lên trở thành khu vực dẫn đầu thế giới trong cải tiến di động, mảng quảng cáo di động không là ngoại lệ.

Trong khi quảng cáo di động tăng trưởng đều đặn tại một số thị trường lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, báo cáo ghi nhận tiến bộ vượt bậc tại 4 nước nhỏ hơn là Việt Nam, Ấn Độ, Philippines và Indonesia (nhóm Power 4 – P4).

Nhóm này chiếm 43% dân số toàn châu Á, nhưng chỉ chiếm 30% số lượng người dùng Internet trong khu vực. Tuy nhiên, tới 76% người dùng trong nhóm P4 truy cập Internet bằng thiết bị di động, dẫn đầu là Indonesia với tỷ lệ cao đáng ngạc nhiên tại 93%.

Trong nội bộ nhóm, Philippines và Indonesia vượt trung bình thế giới về lượt truy cập/người.

Việt Nam có lượt truy cập bám theo sát nút, nhưng vượt lên về mặt dung lượng tiêu thụ. Trung bình, mỗi người dùng tại Việt Nam sử dụng 85MB dung lượng mỗi tháng, gần bằng mức trung bình thế giới tại 90MB.

Không chỉ tiêu thụ nhiều dung lượng, Việt Nam cùng Philippines là hai nước có tần suất truy cập Internet dày đặc hơn cả trong nhóm P4.

Tuy nhiên, mục đích truy cập của người dân từng nước có sự phân kỳ mạnh mẽ. Trong khi đa số người Việt vào mạng để đọc báo, thì người Philippines dành nhiều thời gian cho mạng xã hội. Indonesia cũng là nước thịnh hành mạng xã hội, nhưng người dân cũng quan tâm tới các nội dung liên quan tới hoạt động kinh doanh.

Tại Ấn Độ, các ứng dụng và trang web liên quan đến ca nhạc, phim ảnh, giải trí, máy tính và công nghệ nhìn chung có lượt truy cập cao

 

Đáng lưu ý, tỷ lệ thiết bị di động chạy hệ điều hành ngoài Android và iOS đặc biệt cao trong nhóm P4 so với trung bình thế giới, trong khi tỷ lệ hệ điều hành iOS được lựa chọn lại thấp hơn hẳn. Tỷ trọng người sử dụng hệ điều hành Android xấp xỉ so với mức của thế giới.

Theo tính toán của Opera Mediaworks, các "hệ điều hành" khác có tỷ lệ sản sinh thu nhập thấp hơn so với Android và iOS (khả năng nhà quảng cáo kiếm thu nhập từ người sử dụng thiết bị di động). Đây cũng là trở ngại dành cho các nhà quảng cáo trong các thị trường sử dụng nhiều thiết bị khác như P4. 

THẢO MAI

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

Emagazine