Người dùng vẫn thích chúc Tết bằng tin nhắn nhất

PV

14:47 29/01/2016

BizLIVE - Theo báo cáo của Nielsen về hành vi người dùng Việt Nam dịp Tết Nguyên đán, tin nhắn văn bản vẫn là phương tiện được 90% người dùng trực tuyến lựa chọn.
 

Người dùng vẫn thích chúc Tết bằng tin nhắn nhất
Nếu so sánh với trước đây có thể thấy, tin nhắn SMS được một lượng lớn người dùng lựa chọn thì trong những năm gần đây đã có sự thay đổi. Smartphone với những lợi ích từ các dịch vụ tin nhắn OTT đang dần có ưu thế hơn vì chi phí thấp và có nhiều tiện ích đi kèm. 
Theo nghiên cứu của Nielsen, trong dịp Tết Nguyên đán 2016, tin nhắn FacebookZalo là 2 dịch vụ được người dùng lựa chọn nhiều nhất với 84%. Sau đó là Viber với 37% và Skype 35%.
 Lựa chọn người dùng với các dịch vụ tin nhắn (nguồn: Nielsen)
Trong số này, có đến 88% người dùng muốn các dịch vụ OTT có nhiều hơn các sticker (nhãn dán hoặc biểu tượng vui) liên quan đến Tết. 
Về nội dung giải trí lại có sự chênh lệch khá lớn giữa các dịch vụ. Đối với nội dung âm nhạc, Zing Mp3 đang chiếm 1 tỷ lệ áp đảo với 93%. Chỉ bằng một nửa là Nhaccuatui với 48% và Youtube là 43%. Trên các thiết bị di động, ứng dụng nghe nhạc được sử dụng nhiều nhất vẫn là Zing Mp3.
 Những nội dung người dùng quan tâm dịp Tết (nguồn: Nielsen)
Đối với tin tức, kênh chia sẻ hiệu quả nhất trong dịp Tết sẽ là mạng xã hội như Facebook hay Zalo. Một lượng đọc lớn vẫn sẽ tới các báo điện tử với 70% người dùng lựa chọn. Các kênh truyền hình chiếm tỷ lệ 68%. Những chủ đề được quan tâm nhiều nhất là tin tức giải trí, thông tin mua sắm và các món ăn cổ truyền ngày Tết. 

PV

Từ khóa: facebook, zalo
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

Emagazine