Mazda CX-5 giảm giá xuống 1 tỷ, cạnh tranh với Hyundai Tucson

Nguyễn Thắm

17:32 08/08/2016

BizLIVE - Nhà cung cấp các mẫu xe Mazda tại Việt Nam vừa tung ra chương trình giảm giá từ 25 đến 40 triệu đồng cho Mazda CX-5 bắt đầu từ ngày 8/8.

Mazda CX-5 giảm giá xuống 1 tỷ, cạnh tranh với Hyundai Tucson

Mazda CX-5

Điều này khiến giá bán của Mazda CX-5 phiên bản động cơ 2.0L chạm mốc dưới 1 tỷ đồng, nhằm rút ngắn khoảng cách về giá với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Tucson. 
Theo đó, phiên bản Mazda CX-5 2.0L 2WD giảm 40 triệu đồng từ 1,039 tỷ đồng xuống còn 999 triệu đồng. Bản 2.5L 2WD từ 1,069 tỷ đồng xuống 1,039 tỷ đồng (giảm 30 triệu đồng) và bản 2.5L AWD có giá mới 1,07 tỷ đồng (giảm 28 triệu đồng so với giá cũ).
 Mazda CX-5, mẫu SUV ăn khách tại thị trường Việt
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2012, mẫu xe CX-5 của Mazda bắt đầu nổi lên như một hiện tượng trong phân khúc SUV tại Việt Nam từ năm 2013 với mức tăng trưởng mạnh.
Tuy vẫn có mặt trong top 10 mẫu xe ô tô ăn khách nhất thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016, nhưng Mazda CX-5 đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Tucson hay Honda CR-V.
Trong đó đáng chú ý là mẫu xe Hyundai Tucson với giá bán 925 triệu (bản tiêu chuẩn) và 995 triệu (bản đặc biệt).
 Hyundai Tucson - đối thủ của Mazda CX-5
Theo giá bán tháng 7/2016, Mazda CX-5 đang có giá bán cao hơn Hyundai Tucson 114 triệu đồng ở phiên bản giá thấp nhất và 103 triệu đồng với phiên bản giá cao nhất. Vì vậy, đợt giảm giá lần này của Mazda sẽ giúp rút ngắn khoảng cách về giá so với đối thủ.
Bên cạnh việc điều chỉnh giá, nhà phân phối của Mazda còn tung thêm chương trình ưu đãi cho khách hàng mua Mazda CX-5 bao gồm ưu đãi giá tới 45 triệu đồng và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất trị giá 14 triệu đồn (chỉ áp dụng cho phiên bản 2.0L 2WD và 2.5L 2WD).
 Bảng giá của Mazda CX-5
Tuy rằng, mức giá của Mazda CX-5 ở thời điểm này được đánh giá là rất hấp dẫn trong năm, tuy nhiên, vào thời điểm tháng 7 âm lịch, người Việt Nam thường có quan niệm "tránh làm việc lớn và mua sắm các đồ vật có giá trị như nhà cửa, ô tô hay đồ điện máy.
Vì vậy, đây cũng là lý do khiến thị trường ô tô yên ắng và các nhà sản xuất phải tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu.

NGUYỄN THẮM

Từ khóa: Mazda, Hyundai, xe hơi