LG bác bỏ tin đồn sẽ ngừng kinh doanh smartphone tại Việt Nam

Nguyễn Thắm

16:30 10/08/2016

BizLIVE - Ngay sau khi xuất hiện tin đồn LG sẽ ngừng bán điện thoại tại Việt Nam, đại diện thương hiệu này đã chính thức bác bỏ tin đồn.

LG bác bỏ tin đồn sẽ ngừng kinh doanh smartphone tại Việt Nam

Mẫu điện thoại chủ lực của LG - G5 không đạt được nhiều thành công như mong đợi

Theo số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2016 của GfK, Samsung, Oppo, Apple chiếm thị phần lớn trên thị trường di động trong khi đó LG lần đầu không có trong thống kê thị phần do doanh số điện thoại của hãng ở mức thấp.
Đồng thời, tại các hệ thống bán lẻ như Thế Giới Di Động hay FPT Shop cũng xuất hiện rất ít mẫu điện thoại của LG. Điều này cũng góp phần khiến tin đồn LG sẽ không kinh doanh mảng điện thoại di động ở Việt Nam càng trở nên phổ biến.
Tuy nhiên, phía LG Eletronics Việt Nam đã chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin này. Ông Kim Young Lak - Tổng giám đốc LG Eletronics Việt Nam cho hay: “Chúng tôi có thể đảm bảo rằng những lời đồn đó không chính xác, đặc biệt là khi Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi ở thời điểm hiện tại".
Ngoài ra, LG Mobile Communications cũng chứng kiến sự tăng trưởng doanh thu 3,33 nghìn tỷ won (tương đương 2,86 tỷ USD), tăng 12% so với quý đầu. Thêm vào đó, doanh số cũng tăng 3% so với quý trước với tổng số 13,9 triệu smartphone được bán ra trong quý 2/2016.
Tuy nhiên, kết quả này là thành công tính trên quy mô toàn cầu của công ty và thương hiệu này vẫn cần rất nỗ lực tại thị trường Việt Nam. Vào thời điểm hiện tại, "LG nói chung và LG Mobile nói riêng vẫn ngày càng tăng trưởng”, ông Kim cho biết.
 Số lượng sản phẩm của LG ở các cửa hàng bán lẻ hiện đang rất ít so với các thương hiệu khác như Samsung hay Oppo
Đồng thời, Tổng giám đốc của  LG Eletronics cũng tiết lộ về kế hoạch trong tương lai gần, LG Mobile Communications sẽ phân phối các sản phẩm di động LG cho thị trường Việt Nam thông qua những đối tác kinh doanh chiến lược, trong khi đó LG Việt Nam vẫn thực hiện các vai trò như quản lý doanh số, marketing và các dịch vụ hậu mãi.
Trên thực tế, LG là một thương hiệu đã có mặt tại Việt Nam trong một thời gian khá dài nhưng những sản phẩm nổi tiếng của họ chủ yếu tập trung vào thiết bị điện tử như TV, tủ lạnh, máy giặt,.. .
Còn lại, mảng kinh doanh smartphone của công ty hiện đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ, bao gồm: Dòng điện thoại iPhone của Apple và Galaxy của Samsung ở phân khúc cao cấp và từ các thương hiệu Trung Quốc ở dòng điện thoại giá rẻ.

NGUYỄN THẮM

BizLIVE - Gặp gỡ