Lazada có kế hoạch phục vụ vận chuyển cho các công ty thương mại điện tử khác

Hải Đăng

08:42 30/01/2016

Lazada Express (LEX), công ty con chuyên vận chuyển của Lazada, có thể sẽ đảm đương việc giao nhận hàng hóa cho các đơn vị khác.

Lazada có kế hoạch phục vụ vận chuyển cho các công ty thương mại điện tử khác

Một kho hàng của Lazada.

Trong báo cáo cuối năm 2015, trang thương mại điện tử Lazada cho biết đã ra mắt 2 nhà kho lớn tại Hà Nội và TP.HCM, phát triển 30 điểm giao nhận phân phối trải dài khắp cả nước. Đồng thời, đảm nhận việc vận chuyển hàng hóa cho Lazada hiện nay có Lazada Express – công ty con chuyên phục vụ vận chuyển của Lazada – và các đối tác khác.

Trả lời PV, Lazada cho biết LEX được chính thức thành lập từ năm 2012. Ban đầu LEX có 50 nhân viên nhưng hiện nay quy mô tăng lên 300 nhân sự với hơn 30 điểm giao nhận tại 19 thành phố lớn.

Ở giai đoạn hình thành ban đầu, LEX được xây dựng trên quy mô phục vụ dành riêng cho Lazada. LEX cung cấp dịch vụ giao nhận giữa Lazada và nhà bán hàng, sau đó chuyển sản phẩm đến khách hàng.

Với số lượng đơn hàng lớn, Lazada không chỉ trông chờ vào LEX mà còn làm việc với nhiều đối tác vận chuyển khác. Công ty cho biết không phụ thuộc vào một đơn vị giao nhận nhất định nào, mà thay vào đó sẽ cung cấp một tỉ lệ giao dịch công bằng, tạo cơ hội tăng trưởng lợi nhuận hàng năm đồng đều cho tất cả các bên.

Về lý do mở LEX, Lazada cho biết vào thời điểm 2012 chất lượng của các dịch vụ vận chuyển sẵn có không đáp ứng được nhu cầu về chất lượng của một trang TMĐT như Lazada, cộng với việc sở hữu một số đặc tính riêng nên công ty này xây dựng một đội ngũ giao nhận trong nhà để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

Đến nay, Lazada cho biết các đối tác vận chuyển đã cung cấp được các dịch vụ tốt hơn, do đó trở thành đối tác giao nhận của Lazada bên cạnh LEX.

Trả lời ICTnews, Lazada cho rằng nhu cầu giao nhận ở thị trường TMĐT thế giới và Việt Nam đang tăng lên nên công ty quyết định xây dựng LEX thành một công ty độc lập. Đồng thời cho biết LEX sẽ tập trung phát triển để đáp ứng nhu cầu của Lazada, tiếp đến sẽ phục vụ các đơn vị thương mại điện tử khác trên thị trường.

Trong báo cáo năm 2015 của Lazada, ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết hiện công ty đã có hơn 1.000 nhân viên trên khắp cả nước, kết nối với gần 4.000 nhà bán hàng, phân phối hơn 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau.

Ngoài ra, trong năm 2015, Lazada cũng đã mở rộng thêm 3 ngành hàng mới, bao gồm Tạp hóa (Groceries), Vouchers, Sách và ngành hàng Cross border (tạm dịch: giao dịch phi biên giới) – bán các sản phẩm độc quyền và những thương hiệu quốc tế.

Trong năm tới, Lazada cho biết sẽ vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, các hoạt động marketing trong năm 2016 sẽ hướng nhiều hơn đến ngành hàng thời trang và các mặt hàng liên quan đến nhà cửa, đời sống.

Theo ICTnews