Kênh tiếp thị nào hiệu quả nhất với giới trẻ Việt?

Hoàng Ly

16:22 01/10/2015

BizLIVE - Facebook đã có đến hơn 30 triệu người dùng tại Việt Nam, từ con số 8,5 triệu người dùng cách đây 3 năm. Ứng dụng Facebook Messenger cũng đã trở thành kênh xã hội phổ biến trong giới trẻ.

Kênh tiếp thị nào hiệu quả nhất với giới trẻ Việt?

Ảnh minh họa.

Theo một nghiên cứu gần đây, Facebook là một trong những kênh cho giới trẻ Việt Nam tìm kiếm thông tin về thương hiệu. 

Theo một khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường OMD và Epinion, đa phần những thanh thiếu niên trong độ tuổi 13-21 tại Việt Nam là những người sử dụng điện thoại và các phương tiện truyền thông xã hội nhiều nhất.
Theo khảo sát, 64% những người tiêu dùng trẻ Việt Nam xem các thông tin được chia sẻ từ bạn bè trên Facebook và coi đó là nguồn tin số 1 về các thương hiệu. Ngoài ra, cũng có tới 52% tìm hiểu thông tin qua các trang Facebook chính thức của các thương hiệu.
Tính đến nay, Facebook đã có đến hơn 30 triệu người dùng tại Việt Nam, từ con số 8,5 triệu người dùng cách đây 3 năm. Ứng dụng Facebook Messenger cũng đã trở thành kênh  xã hội phổ biến trong giới trẻ.
Trong báo cáo người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam được thực hiện bởi công ty tiếp thị DI cho biết các phương tiện truyền thông xã hội là chiếm đến hơn 80% các hoạt động của người dùng smartphone. Đa phần những người được khảo sát có độ tuổi dưới 25. Với số liệu thống kê từ We Are Social thì ước tính rằng có hơn 26 triệu người trên toàn lãnh thổ Việt Nam đang sử dụng điện thoại để truy cập vào các trang mạng xã hội.
Theo số liệu tổng hợp của eMarketer cho biết Việt Nam đứng thứ 3 trên thế giới về tốc độ phát triển của thị trường smartphone. Tính riêng trong các nước Châu Á thì Việt Nam đang dẫn đầu trong thị trường này, dự kiến đến năm 2015 tốc độ này đạt 24,3%.
Đến năm 2019 số lượng người sử dụng điện thoại thông minh tại Việt Nam có thể tăng lên con số 35,2 triệu người thay vì mức 20,7 triệu người như thời điểm hiện nay. Tại Việt Nam đang có đến 90% người dùng Internet có điện thoại thông minh, và có đến 1/3 thời gian truy cập trực tuyến là thông qua điện thoại. 
Theo con số ước tính thì trong năm nay thị trường thương mại điện tử sẽ tạo ra được 4 tỷ USD doanh thu so với 7 triệu USD vào năm 2012.

HOÀNG LY