Hành trình “lột xác” logo của 14 gã khổng lồ công nghệ

Kiều Châu

08:00 06/05/2015

BizLIVE -

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã kéo theo các công ty công nghệ lớn nhất thế giới cũng phải không ngừng đổi mới để có thể tồn tại. Điều này đồng nghĩa với việc ngoài nâng cao chất lượng sản phẩm, các công ty cũng phải thay đổi logo để tạo ra hình ảnh và cái nhìn tươi mới hơn.

Hành trình “lột xác” logo của 14 gã khổng lồ công nghệ

Google đã trải qua nhiều lần đổi logo để đạt đến cái nhìn đơn giản và hiện đại như hiện nay.

Trên thực tế, một số logo của các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã thay đổi rất nhiều lần, thậm chí khác hoàn toàn so với logo ban đầu.

Năm 2013, Yahoo đã bỏ lại đằng sau những biểu tượng vui nhộn trước đó để theo đuổi hình ảnh chuyên nghiệp hơn bằng cách sắp xếp các chữ cái Yahoo ngay ngắn hơn, đồng thời cũng đổi màu chữ đậm hơn.
 Google cũng từ bỏ việc tôn thờ sự vui tươi với phông chữ có hình dạng tròn để hướng đến một cái nhìn hiện đại hơn.
Năm 2014, Google đã thực hiện một thay đổi nhỏ trên biểu tượng logo của họ nhưng rất khó nhận ra.
Apple với biểu tượng “táo cầu vồng" đã để lại một ấn tượng mạnh mẽ vào năm 1977, nhưng qua thời gian công ty này đã đơn giản hóa dần biểu tượng thành logo 3D trắng năm 2007.
Samsung khởi đầu với một logo chẳng ăn nhập gì với công nghệ nhưng qua 3 lần đổi logo, năm 1993 logo màu xanh nổi bật đã đi theo công ty công nghệ lớn nhất Hàn Quốc cho đến nay.
 Microsoft thay đổi logo gần như là theo chu kỳ một thập kỷ một lần, từ một phông chữ có hình dạng tròn hợp thời trang dần chuyển qua nhấn mạnh vào dòng sản phẩm Windows.
 Logo đầu tiên của AT & T gắn liền với thông điệp "gọi điện thoại đường dài," nhưng hiện nay nó chỉ đơn giản là các quỹ đạo màu xanh đại diện cho sự vươn ra toàn cầu của công ty viễn thông này.
 Logo đầu tiên của Nokia có hình một con cá đặc trưng rồi dần chuyển sang một vài hình dạng khác nhau trước khi gắn bó với biểu tượng hiện nay đi kèm khẩu hiệu đơn giản “Kết nối mọi người”.
 IBM đã không thay đổi logo của hãng kể từ năm 1972 và nó vẫn là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới.
Hewlett Packard (HP) đã trải qua rất nhiều lần thay đổi logo kể từ khi thành lập vào năm 1939 và cuối cùng dừng lại ở biểu tượng với hai chữ viết tắt thương hiệu đơn giản.
Intel từng gây ấn tượng mạnh với logo "Intel Inside"trong suốt những năm 1990-2005 nhưng cuối cùng lại quay về với logo đơn giản "Intel" vào năm 2006.
 Logo của Amazon đã thay đổi khá nhiều trong những năm qua, và hiện nay nó có vẻ khá giống logo của năm 2000.
 Logo của Dell đã không thay đổi nhiều ngoại trừ màu sắc của nó trong những năm qua.
 Xerox cũng đã thay đổi logo rất nhiều lần với nhiều hình dạng khác nhau. Hiện nay logo của Xerox lấy màu đỏ làm chủ đạo.
Playstation đã tới 20 logo khác nhau kể từ lần đầu tiên ra mắt. Cuối cùng, năm 1994 hãng quyết định dừng lại với biểu tượng logo kết hợp hài hòa 4 màu đỏ, vàng, xanh dương và xanh da trời. Hiện nay,  Playstation thống nhất sử dụng biểu tượng màu trắng đơn giản.

KIỀU CHÂU / Theo Business Insider