Giới trẻ Việt Nam “ngán” giao tiếp ngoài đời thực

Hoàng Ly

07:11 09/08/2015

BizLIVE - Một báo cáo của công ty thị trường Epinion và phương tiện truyền thông OMD cho biết, giới trẻ Việt Nam thích giao tiếp qua mạng xã hội hơn là giao tiếp ngoài đời thực.

Giới trẻ Việt Nam “ngán” giao tiếp ngoài đời thực

Ảnh minh họa.

Một báo cáo của Công ty thị trường Epinion và phương tiện truyền thông OMD cho biết, giới trẻ Việt Nam thích giao tiếp qua mạng xã hội hơn là giao tiếp ngoài đời thực.

Phương pháp thoải mái nhất khi giao tiếp với bạn bè là giao tiếp là ứng dụng trò chuyện trên mạng xã hội. 

Một nửa trong số người được hỏi, từ độ tuổi từ 13 đến 21 cho rằng, họ cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với bạn bè thông qua những chữ đánh máy. Chỉ có 30% trong nhóm này, thích giao tiếp hơn.

Một nghiên cứu cho thấy, một nhóm người Việt trẻ tuổi dành nhiều thời gian để online trên mạng xã hội ở nhà hơn là giao tiếp ngoài đời thực.

Hoạt động ưu thích nhất của giới trẻ là đọc thông tin trên Facbook. 

Facebook, một mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam, đang đánh bại truyền thông và báo chí.

Facebook vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất trong nhu cầu giải trí của giới trẻ Việt Nam. 

Hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ xem videos trên Youtube nhiều hơn các chương trình truyền hình, kể cả chương trình truyền hình trực tuyến.

Người Việt thích thú với những thông tin từ các thương hiệu trên trang mạng xã hội, vì vậy họ thường xuyên theo dõi để nhận được khuyến mại và quà tặng.

Thông tin từ các thương hiệu xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội. 

Theo một nghiên cứu, thời gian tốt nhất để tiếp cận người trẻ là khi nghỉ ngơi, khoảng từ 20h – 22h. 

Nghiên cứu cho thấy thời gian tốt nhất để tiếp cận khách hàng trẻ tuổi từ 8h - 12h.

Nhóm này ảnh hưởng nhiều tới quyết định mua sắm của gia đình, bao gồm các kênh truyền hình đang được theo dõi, và các công nghệ mới tại nhà.

Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua sắm.

Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sự thâm nhập của điện thoại di động với giới trẻ Việt rất cao.

Theo nghiên cứu, Samsung là thương hiệu điện thoại chiếm tỉ lệ cao nhất với 32% số người được hỏi, 22% với Apple.

Hầu hết những người trẻ tại Việt Nam sỡ hữu ít nhất 1 đến 2 số điện thoại.

 

HOÀNG LY