Có “lừa đảo” khách hàng?

Vương Trần

09:38 09/03/2016

Báo đã nhận được phản ánh của bạn đọc cho biết họ đã đăng ký tham gia gian hàng hội chợ tại lễ hội Nhật Bản - Setsubun Festival và đặt cọc tiền gian hàng. Nhưng chương trình lễ hội không như thông báo.

Có “lừa đảo” khách hàng?

Ảnh minh họa.

Xác minh của PV cho thấy: Có lời mời đăng ký gian hàng tại khu vực hội chợ trên trang mạng xã hội facebook có tên Hanoi Japan Festival ハノイ日本祭り - (ghi rõ lời mời chào Lễ hội Nhật Bản - Setsubun Festival được tổ chức bởi Hà Nội Gift Fair). Lễ hội này diễn ra tại TTTM Royal City 72A Nguyễn Trãi trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật 12 - 13/3/2016. Thông báo cũng nêu rõ các thông tin gian hàng, các vị trí và giá cả cho thuê cụ thể trong hai ngày diễn ra lễ hội.

Thông báo đăng ký trên Fanpage nêu trên cũng có ghi rõ: Thời gian đăng ký gian hàng cho đợt 1 từ 26/1 - 6/2 (giảm giá 10% cho tất cả các shop), đợt 2 từ ngày 12/2 - 5/3. Thông tin trên đã nhận được hơn 1.300 lượt like, gần 100 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Với những lời mời chào hấp dẫn cùng những thông tin nêu trên, nhiều khách hàng đã đăng ký gian hàng và nộp tiền cho phía đơn vị tổ chức này.

Theo phản ánh của một số người nộp tiền đăng ký gian hàng tới báo, cho đến sát ngày chương trình diễn ra, nhưng họ không nhận được các thông tin về chương trình lễ hội này. Một số khách hàng lo lắng, đặt ra nhiều nghi vấn về sự xác thực của lễ hội, thậm chí còn cho rằng chương trình này có dấu hiệu lừa đảo.

“Hiện nay chỉ còn vài ngày nữa là tới lễ hội, nhưng chúng tôi không thấy thêm thông tin gì thêm ngoài đăng ký gian hàng. Chúng tôi đã nhiều lần điện thoại, nhắn tin nhưng không thấy anh Huy (người làm chủ tuyên bố tổ chức lễ hội Nhật Bản) trả lời. Hiện nay một số gian hàng khó khăn lắm mới liên lạc được với anh Huy thì có được anh này giải thích là chưa có thông tin, vì chưa chắc ngày do Royal có thể bị trùng lịch sự kiện, sau khi chắc chắn, khoảng vài ngày trước lễ hội mới đưa thông tin sau” - chị N.T.M (một chủ gian hàng đã đăng ký tham gia hội chợ) cho biết.

Chị M cũng cho biết thêm: “Do Royal City và Vingroup là một đơn vị có uy tín lớn, do mới tham gia hội chợ nên chúng tôi cũng nghĩ đơn vị nào được làm ở đó hẳn uy tín lắm nên chúng tôi nộp tiền ngay”.

Trao đổi với PV ngày 8/3, ông Vương Sỹ Việt - phụ trách lĩnh vực marketing của TTTM Vincom Mega Mall Royal City khẳng định: “Cho đến thời điểm này, BQL VMM Royal City chưa nhận được bất cứ yêu cầu, đề xuất của đối tác nào về việc đăng ký tổ chức chương trình lễ hội Nhật Bản tại Vincom Mega Mall Royal City. Đồng thời trong thời gian từ ngày 12 - 13/3, VMM Royal City cũng chưa có kế hoạch tổ chức sự kiện nào quy mô lớn. Chúng tôi không hề được biết gì về sự kiện này”.

Qua Fanpage chính thức của sự kiện này, PV đã liên lạc với anh Dương Nhật Huy (người làm chủ tuyên bố tổ chức lễ hội Nhật Bản). Ông Huy cho hay lễ hội Nhật Bản-Setsubun nói trên sẽ chuyển sang ngày 2-3.4 sắp tới. Nhưng khi được hỏi chương trình này có được tổ chức tại Vincom Mega Mall Royal City thì chúng tôi không nhận được câu trả lời của phía đơn vị tổ chức sự kiện này. Vậy là việc tổ chức lễ hội lễ hội Nhật Bản-Setsubun không hề diễn ra tại Vincom Mega Mall Royal City như bạn đọc phản ánh là có thật.

Theo Báo Lao Động

Từ khóa: Facebook, khách hàng