Chặn quảng cáo, người dùng bắt đầu phải trả phí để đọc báo

Tùng Linh

06:10 19/02/2016

BizLIVE - Số lượng người dùng các tiện ích chặn quảng cáo đang tăng lên dẫn đến nguồn thu của các công ty nội dung giảm xuống. Một số trang web đã đưa ra đề nghị với người dùng hoặc đưa trang web họ vào danh sách an toàn hoặc trả một khoản nhỏ để được xem nội dung không quảng cáo.

Chặn quảng cáo, người dùng bắt đầu phải trả phí để đọc báo

Thông báo hiện ra khi đọc bài viết trên Wired

Hiện nay khá nhiều trang web đang để các quảng cáo đi quá giới hạn và trở thành sự khó chịu của người dùng. Có nhu cầu chặn quảng cáo thì sẽ có các tiện ích đáp ứng yêu cầu này ra đời. Trong một khảo sát của BI Intelligence, đến nay trên toàn thế giới đã có gần 200 triệu người dùng Ad-block (công cụ chặn quảng cáo) thường xuyên. 
Với người dùng, việc chặn quảng cáo ngoài tránh bị làm phiền còn giúp họ tiết kiệm được một phần dữ liệu di động. Các ứng dụng chặn quảng cáo sẽ kiểm tra kết nối của người dùng, nếu phát hiện kết nối này tới một máy chủ chứa quảng cáo nào đó thì ứng dụng sẽ chặn và không có quảng cáo nào được tải về.
Thế nhưng số lượng người dùng Ad-block đang ngày một lớn hơn và đây trở thành vấn về với ngành nội dung số. Hiện nay doanh thu từ quảng cáo đang chiếm một tỷ lệ lớn trong nguồn thu của khá nhiều trang web. 
Do vậy để tránh thất thu, các website bắt đầu đưa ra những đề nghị cụ thể với người dùng. Trong những ngày gần đây, Wired trở thành trang web đầu tiên đưa ra đề nghị trực tiếp với người dùng. 
Hiện nay khi đọc các bài viết trên Wired.com, một thông báo sẽ hiện ra và che toàn bộ trang với nội dung "Quảng cáo giúp chúng tôi hoạt động. Do đó việc đưa chúng tôi vào danh sách trắng trong các ứng dụng Ad-block hoặc trả 1 USD mỗi tuần để đọc phiên bản không quảng cáo là các bạn đã ủng hộ chúng tôi và chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ này".
Báo cáo về lượng người sử dụng Ad-block của BI Intelligence
Wired là một trang thông tin được rất nhiều người yêu thích và cả 2 lựa chọn cho người dùng cũng không phải quá đắt. Điều này có thể tiếp tục giữ chân người đọc với website trong khi lợi nhuận không bị ảnh hưởng quá nhiều.
Tới nay vẫn chưa có báo cáo chính thức nào về lượng người dùng Ad-block tại Việt Nam. Thế nhưng các công cụ này sẽ phổ biến hơn trong tương lai khi các trang web vẫn sử dụng video tự động phát để quảng cáo. Và khi đó, một lời đề nghị hợp tác từ người dùng như Wired có thể sẽ được ủng hộ. 

TÙNG LINH

Từ khóa: ad-block, wired
Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ