BPhone giảm giá còn 3,9 triệu đồng, vẫn kém hấp dẫn?

Nguyễn Thắm

09:18 03/05/2016

BizLIVE - Nhà sản xuất Bkav vừa thông báo sẽ giảm giá tối đa 4 triệu đồng cho một số người dùng Bkav Pro mua BPhone, nhưng cũng không mấy người tiêu dùng hào hứng.

BPhone giảm giá còn 3,9 triệu đồng, vẫn kém hấp dẫn?

Mẫu điện thoại BPhone

Mới đây, Bkav đã gửi email đến một số người dùng sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Pro thông báo sẽ giảm giá tới 4 triệu đồng cho họ nếu mua mẫu điện thoại thông minh BPhone.

Được biết, những người dùng phần mềm diệt virus Bkav Pro sẽ được giảm 1 triệu đồng cho mỗi năm sử dụng và tối đa là 4 triệu đồng khi mua BPhone. Như vậy, họ sẽ chỉ phải trả 3,9 triệu đồng nếu sử dụng Bkav Pro từ 4 năm trở lên trong khi mức giá ban đầu của phiên bản BPhone 16 GB là 7,9 triệu đồng.

Bkav cũng cho biết, chỉ có những người dùng đang sử dụng phần mềm Bkav Pro mới nhận được email khuyến mại này và chương trình sẽ áp dụng cho 1.000 khách hàng đăng ký sớm nhất. Theo dự kiến, chương trình sẽ kết thúc vào ngày 20/5 tới.

Email Bkav gửi tới một số khách hàng  

Tuy nhiên, chương trình khuyến mại này của BPhone chưa chắc đã hấp dẫn được khách hàng. Bởi trước đó, cũng từng có một đại lý cũng từng mang chiếc điện thoại BPhone ra khuyến mại còn 2 triệu đồng nhưng không mấy khách hàng quan tâm.

Thêm vào đó, đây cũng không phải là một mẫu điện thoại mới ra mắt mà nó đã có mặt khoảng hơn 1 năm trên thị trường Việt Nam. Vì vậy, BPhone không gây được tâm lý tò mò và hào hứng cho người mua như thời điểm ban đầu.

Hiện tại, Bphone đang được bán với các mức giá 7,989 triệu đồng (bản 16 GB), 10,959 triệu đồng (bản 64 GB) và 19,209 triệu đồng (bản mạ vàng 128 GB).

 Giá bán BPhone hiện nay

Khi mới ra mắt vào tháng 5/2015, mẫu điện thoại Bphone được nhà sản xuất định vị ở phân khúc smartphone cao cấp (high-end) với lời quảng cáo “mạnh mẽ” hơn cả những mẫu điện thoại hàng đầu thế giới như iPhone của Apple hay Galaxy của Samsung.

Có vẻ như, chính bởi những đặc điểm “nổ” quá đà của BPhone, Bkav đã khiến người tiêu dùng có tâm lý tiêu cực không còn hào hứng với một sản phẩm điện thoại thông minh “made in VietNam”.

Thời gian nhanh chóng qua đi, BPhone lại liên tiếp gặp phải những “sóng gió” như bị “chê bai”, khi phải thu hồi vì “cần cập nhật”, rồi giảm giá bán, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm khi lượng điện thoại bán được rất ít.

Chính vì vậy, ngay cả khi BPhone được giảm giá bán quá nửa, cũng khó có thể hấp dẫn được người tiêu dùng.

NGUYỄN THẮM