Apple tung bản cập nhật sửa lỗi “vô hiệu hóa iPhone“

Nguyễn Thắm

09:50 19/02/2016

BizLIVE - Apple đã chính thức đưa ra bản cập nhật để sửa lỗi "Error 53" đối với những chiếc iPhone bị vô hiệu hóa do người dùng thay thế phím Home ở cửa hàng ngoài Apple, Phone Arena đưa tin.

Apple tung bản cập nhật sửa lỗi “vô hiệu hóa iPhone“

Ảnh minh họa.

Sáng sớm ngày hôm nay, Apple đã chính thức đưa ra bản cập nhật iOS 9.2.1 để phục hồi chức năng cho những chiếc iPhone bị “dính” lỗi "Error 53".

Được biết, lỗi “Error 53” xảy ra trên các thiết bị iPhone hoặc iPad có cảm biến vân tay đã được thay thế phím Home (do hỏng hóc) tại các cửa hàng ngoài - không phải cửa hàng chính hãng của Apple.

Theo thông tin từ Apple, lỗi “Error 53” này sẽ xuất hiện khi máy quét an ninh kiểm tra chiếc điện thoại do người dùng nhấn “update phần mềm” hoặc “restore iOS” mà không nhận được linh kiện ID Touch tương thích.

Vì vậy, Apple sẽ tự động vô hiệu hóa thiết bị do nghi ngờ kẻ xấu cấy linh kiện giả vào để ăn cắp thiết bị. Đồng thời, hệ thống kiểm tra an ninh này cũng được thiết kế để kiểm tra các thiết bị iPhone hoặc iPad trước khi nó được “xuất xưởng”.

Tuy nhiên, sau khi nhận được phản hồi của khách hàng về lỗi “Error 53”, Apple đã tung ra phiên bản cập nhật iOS 9.2.1. Hiện tại, người dùng đã có thể tải bản update về máy thông qua iTunes trên máy Mac hoặc PC.

Đồng thời, Apple cũng nhấn mạnh rằng, biện pháp thiết kế này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng chứ không phải để gây ảnh hưởng đến họ. Hơn nữa, bản cập nhật mà Apple mới tung ra sẽ giúp restore những chiếc iPhone đã bị vô hiệu hóa bởi lỗi “Error 53”.

Thêm vào đó, những khách hàng có thiết bị gặp lỗi này còn có thể liên hệ với AppleCare để nhận lại tiền sửa chữa do thay thế linh kiện ở bên ngoài cửa hàng của Apple.

Trong tương lai, những chiếc iPhone được thay thế phím Home bởi bên thứ ba cũng không còn bị vô hiệu hóa hoàn toàn nữa. Thay vào đó, nó sẽ không hoạt động được cảm biến vân tay.

 Apple đã tung bản cập nhật để khởi động lại những chiếc iPhone bị vô hiệu hóa vì Error 53

Apple cũng đưa ra lời xin lỗi chính thức tới các khách hàng về sự cố này:

"Một số thiết bị của người dùng đã hiện thông báo 'Connect to iTunes' sau khi họ cập nhật phiên bản iOS mới hoặc restore từ iTunes trên máy tính Mac hoặc PC. Thông báo này được gọi là lỗi 'Error 53' trên iTunes và xuất hiện khi một thiết bị không qua được bài kiểm tra bảo mật. Bài test này được thiết kế để kiểm tra xem cảm biến vân tay Touch ID có hoạt động bình thường không, trước khi thiết bị rời nhà máy. 

Hôm nay, Apple phát hành một bản update phần mềm cho phép người dùng gặp phải lỗi này có thể restore thành công thiết bị bằng công cụ iTunes trên Mac hoặc PC.

Chúng tôi xin lỗi nếu đã gây ra bất kỳ sự bất tiện nào. Nhưng nó được thiết kế không phải để gây ảnh hưởng tới người dùng. Những khách hàng nào đã trả tiền để thay thế linh kiện có thể liên hệ với dịch vụ AppleCare để được hoàn trả phí sửa chữa".

NGUYỄN THẮM

Từ khóa: iPhone, Apple