18 thương hiệu “quyền lực” nhất trên truyền thông Mỹ

Nguyễn Thắm

09:32 11/10/2015

BizLIVE -

Dưới đây là danh sách 18 công ty có ảnh hưởng nhất đối với các phương tiện truyền thông tại Mỹ, tổng hợp từ Business Insider.

18 thương hiệu “quyền lực” nhất trên truyền thông Mỹ

Facebook- mạng xã hội lớn nhất hiện nay

Bản danh sách các công ty “quyền lực” nhất tại Mỹ được đưa ra dựa trên nhiều yếu tố bao gồm: doanh thu, số lượng nhân viên, đánh giá của báo chí và khả năng ảnh hưởng tới truyền thông trong xã hội.

Sau đó, các công ty sẽ được xếp hạng trên thang điểm từ 1-100 của Klout, một trang web chuyên phân tích về ảnh hưởng tới truyền thông xã hội.

Theo đó, các “ông lớn” của ngành công nghệ như Amazon và Microsoft đều ở vị trí đầu bảng với số điểm Klout gần như tuyệt đối.

Ngược lại, Walmart - công ty quyền lực hàng đầu nước Mỹ chỉ được xếp ở vị trí 18 khi đánh giá khả năng ảnh hưởng tới các phương tiện truyền thông xã hội.

18. Walmart

Doanh thu năm 2014: 485,62 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 2,2 triệu người

Với 11.500 cửa hàng tại 28 quốc gia, quy mô rộng lớn của Walmart là không thể phủ nhận.

Tuy nhiên nhà bán lẻ có trụ sở tại Arkansas này chỉ nhận được 90 điểm Klout 90 với hơn 32 triệu người theo dõi trên Facebook.

Walmart cũng là một trong những thương hiệu bán lẻ có giá trị nhất thế giới, chỉ sau hai gã khổng lồ của lĩnh vực mua sắm trực tuyến là Alibaba và Amazon.

Đồng thời, công ty này cũng nằm ở vị trí số 1 trên tạp chí Fortune 500.

17. General Motors

 

Doanh thu năm 2014: 155,9 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 212.000 người

GM là một trong những hãng xe lớn nhất thế giới với lịch sử kinh doanh hơn một thế kỷ.

Bất chấp một năm đầy những “cuộc chiến” pháp lý mà công ty phải giải quyết bằng khoản tài chính lên tới hàng triệu USD, GM vẫn thu về doanh số bán hàng kỷ lục nhờ các thương hiệu nổi tiếng như: Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac.

Tính đến nay, GM có 21.000 đại lý trải rộng trên 6 châu lục và đạt 91 điểm Klout - chỉ đứng sau đối thủ cạnh tranh Ford Motor về ảnh hưởng đối với mảng truyền thông xã hội.

16. AT & T 

Doanh thu năm 2014: 131,6 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 250.730 người

Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động có trụ sở tại Dallas, Texas này cũng đang là đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất tại Mỹ.

Do đó, AT & T đạt 91 điểm Klout - nhờ vào 696.000 người theo dõi trên Twitter và 5,8 triệu người like trên Facebook.

Đồng thời, đây cũng là hãng viễn thông duy nhất “lọt top” các công ty được ngưỡng mộ nhất trên tạp chí Fortune.

15. General Electric 
 

Doanh thu năm 2014: 149 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 305.000 người

Với hơn 16 đơn vị thành viên và hàng trăm ngàn nhân viên trên toàn thế giới, General Electric có mặt trên mọi khía cạnh của cuộc sống hàng ngày.

Hiện tại, công ty này đang có 1,4 triệu người theo dõi trên Facebook và đạt 91 điểm Klout - chứng minh rằng sức mạnh trực tuyến của nó khá là tốt. 

14. Target

Doanh thu năm 2014: 72,61 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 347.000 người

Công ty Target đạt tới 90 điểm Klout nhờ có hàng triệu người theo dõi trên các mạng xã hội và được đánh giá là làm hài lòng khách hàng.

Đồng thời, nhà bán lẻ này cũng đang hỗ trợ cho chiến dịch đòi quyền bình đẳng và hôn nhân đồng tính cũng như dành 1 tỷ USD cho giáo dục thông qua việc gây quỹ và ủng hộ các sáng kiến ​​toàn cầu.

13. Cisco Systems 

Doanh thu năm 2014: 47,1 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 74.042 người

Sau một năm khó khăn về mặt tài chính, Cisco Systems dự kiến ​​sẽ trở lại mạnh mẽ hơn với một CEO mới.

Người lãnh đạo công ty IT toàn cầu này dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ đám mây và bảo mật doanh nghiệp.

Hiện tại, công ty đang có 92 điểm Klout và ảnh hưởng truyền thông lớn hơn nhiều nếu xét tới lưu lượng truy cập internet của thế giới chạy qua Cisco Systems.

12. Nike 

Doanh thu năm 2014: 27,7 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 56.500 người

Với 5,4 triệu người theo dõi trên Twitter, hơn 23 triệu người hâm mộ Facebook và 24,7 triệu người theo dõi qua Instagram, Nike đạt 92 điểm Klout 92.

Điều này chứng tỏ ảnh hưởng của nó tới các phương tiện truyền thông xã hội không hề nhỏ.

11. Coca-Cola 

Doanh thu năm 2014: 45,9 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 129.200

Hầu hết, chúng ta đều đã tiêu thụ ít nhất một trong 657 tỷ sản phẩm Coca-Cola mỗi năm. Vì vậy, ảnh hưởng của công ty nước giải khát có trụ sở tại Atlanta, Georgia này là không thể bỏ qua.

Đồng thời, thương hiệu nước giải khát toàn cầu này cũng được đánh giá rất cao trong giới truyền thông với 92 điểm Klout của 92, 3 triệu người theo dõi trên Twitter và số lượng người hâm hộ khổng lồ trên Facebook lên tới 93 triệu người.

10. Hewlett-Packard 

Doanh thu năm 2014: 111,5 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 302.000 người

Hewlett-Packard không còn quy mô lớn như trước sau khi họ tuyên bố cắt giảm thêm 25.000 đến 30.000 nhân viên, một phần của một kế hoạch sa thải khổng lồ kéo dài nhiều năm.

Nhưng Hewlett-Packard vẫn là một tập đoàn thống trị trong lĩnh vực công nghệ thông tin với doanh thu năm 2014 lên tới hơn 100 tỷ USD.

Đồng thời, HP vẫn là một cái tên có ảnh hưởng lớn tới phương tiện truyền thông xã hội khi sở hữu gần 4 triệu người theo dõi trên Twitter và Facebook cùng số điể Klout lên tới 92.

9. McDonald 

Doanh thu năm 2014: 27,4 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 420.000 người

Gã khổng lồ thức ăn nhanh McDonald có vẻ rất được yêu thích trên các phương tiện truyền thông xã hội khi có tới 60 triệu người hâm mộ trong Facebook, 3 triệu người theo Twitter và đạt 93 điểm Klout.

Hiện tại, công ty này đang “phủ sóng” dày đặc tại 8 quốc gia lớn, bao gồm cả Trung Quốc và Nga với hàng triệu nhà hàng, trong đó có khoảng 80% hoạt động theo chính sách nhượng quyền thương mại.

8. eBay 
 

Doanh thu năm 2014: 17,9 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 34.600 người

Sau 20 năm hoạt động, eBay đã thu hút được một lượng lớn khách hàng mua sắm trực tuyến từ 203 thị trường trên toàn thế giới. Vì vậy, công ty này đạt 94 điểm Klout và đang giữ một vị trí “quyền lực” đối với các phương tiện truyền thông xã hội.

7. Công ty Ford Motor

Doanh thu năm 2014: 135,8 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 187.000 người

Doanh số bán hàng đã giảm cho Ford năm ngoái, nhưng nó không phải là một dấu hiệu của sự thất bại.

Ford đã tương tác với hàng ngàn khách hàng dựa trên nền tảng của các phương tiện truyền thông đại chúng như Facebook và Twitter và có một số điểm Klout ấn tượng của 94.

Kết quả là, công ty này đã có bước “nhảy vọt” về lợi nhuận khi tăng tới 44% trong quý thứ 2/2015.

6. Intel 

Doanh thu năm 2014: 55,25 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 106.700 người

Năm ngoái, Intel đã mất hàng tỷ đô la đi sau khi kinh doanh điện thoại di động của công ty thất bại thảm hại.

Tuy nhiên, bây giờ họ có thể chắc chắn rằng Apple sẽ bù lại khoản lỗ đó với thỏa thuận để Intel làm nhà cung cấp linh kiện cho hơn một nửa mẫu điện thoại iPhone năm nay.

Hiện tại, Intel đang tận dụng rất tốt các phương tiện truyền thông đại chúng khi đạt 96 điểm Klout chỉ với hơn 4 triệu người theo dõi trên Twitter và 25 triệu người hâm mộ trên Facebook.

5. Google 

Doanh thu năm 2014: 66 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 53.600 người

Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm – Google sẽ sớm trở thành công ty con lớn nhất của Alphabet Inc.

Với độ phủ sóng mạnh mẽ của mình trên Internet, Google xứng đáng nhận 98 điểm Klout cho mức độ ảnh hưởng của mình đối với giới truyền thông.

Đồng thời, công ty này cũng sở hữu YouTube - trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới.

4. Yahoo 

Doanh thu năm 2014: 4,98 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 12.500 người

Hiện nay, Yahoo đạt 575 triệu người sử dụng thông qua điện thoại di động, một trong những ứng dụng lớn nhất trên toàn cầu.

Theo trang web phân tích Alexa.com, Yahoo hiện đang là trang web phổ biến thứ năm trên thế giới và đạt 98 điểm Klout - không hề ngạc nhiên đối với một “người khổng lồ” trên internet.

3. Facebook 

Doanh thu năm 2014: 12,7 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 10.955 người

Facebook hiện đang là nhà tiên phong trong lĩnh vực mạng xã hội và chiếm hơn 2/3 mảng thương mại điện tử di động.

Nhờ vào việc quảng cáo trên các trang web, doanh thu của công ty này đã tăng 58% trong năm 2014.

Đặc biệt, Facebook có ảnh hưởng xã hội vô cùng kinh ngạc. Đồng thời, CEO Mark Zuckerberg cũng là một trong những người “quyền lực” đối với giới truyền thông.

Vì vậy, không hề ngạc nhiên khi trang web này có số điểm Klout gần như tuyệt đối - 98/100 điểm.

2. Microsoft 

 

Doanh thu năm 2014: 86,83 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 118.000 người

Microsoft hiện vẫn đang tiếp tục phát triển, khi doanh thu của năm nay đã tăng 11% so với năm trước nhờ doanh số bán máy tính bảng tăng cao.

Không có gì đáng ngạc nhiên, khi công ty này có ảnh hưởng tới các phương tiện truyền thông đại chúng cao gần nhất nước Mỹ với hơn 7 triệu người theo Twitter và 99 điểm Klout.

1. Amazon

Doanh thu năm 2014: 88,89 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 154.100 người

Là trang web thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ, gần đây Amazon đã vượt qua Walmart - nhà bán lẻ có giá trị cao nhất ở Mỹ về vốn hóa thị trường.

Đây cũng là công ty đứng đầu danh sách sở hữu “quyền lực” tối cao với các phương tiện truyền thông đại chúng khi đạt 99 điểm Klout nhờ 28 triệu người theo dõi trên Twitter và Facebook.

Amazon hiện đang sở hữu hơn 40 công ty con, bao gồm Zappos, IMDb và Goodreads. 

NGUYỄN THẮM

Thăm dò ý kiến
Bạn sẽ chuyển sang nhà mạng di động nào?

BizLIVE - Gặp gỡ