SeABank thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Tuần lễ công dân 2016”

H.Hà

12:00 16/11/2016

BizLIVE - Trong khuôn khổ hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân – CCW 2016” được phát động cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2016, CBNV Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trên cả nước đã tổ chức rất nhiều hoạt động xã hội trên khắp cả nước với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. 

SeABank thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong “Tuần lễ công dân 2016”

SeABank ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong khuôn khổ hoạt động xã hội thường niên “Tuần lễ công dân – CCW 2016”.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp SeABank tổ chức hoạt động xã hội ý nghĩa này trên phạm vi toàn quốc với mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm của CBNV đối với cộng đồng và môi trường sống xung quanh. Thông qua hoạt động thiết thực này, tập thể CBNV SeABank chương trình sẽ có sức lan tỏa đối với cộng đồng xã hội để tất cả sẽ cùng nhau chung tay góp sức, chia sẻ khó khăn, phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách, chia sẻ khó khăn vì một xã hội tươi đẹp hơn.
Trong “Tuần lễ công dân 2016” hội sở và các chi nhánh SeABank trên toàn quốc đã cùng tham gia thực hiện rất nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm và tặng quà cho trẻ em/gia đình nghèo khó, nạn nhân chất độc màu da cam, bệnh nhi, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, hiến máu nhân đạo… Trong đó tiêu biểu là các hoạt động:
Tặng 100 phần quà gồm gạo, dầu ăn, bột nêm, bột giặt, chăn bông cùng nhiều quần áo cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn và 80 phần quà cho trẻ em (vở, túi đựng bút, bánh kẹo) tại xã Phúc Sạn, Mai Châu, Hòa Bình.
Quyên góp ủng hộ 241 triệu đồng cho đồng bào tại 8 xã của 3 tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An chịu thiệt hại nặng nề do trận lũ lụt giữa tháng 10/2016. Đoàn cán bộ SeABank đã đến tận nơi thăm hỏi, động viên và trao tặng hàng trăm phần quà cho 354 gia đình khó khăn. Tiếp đó SeABank cũng ủng hộ 50 triệu đồng (tương đương 500 thùng mì tôm) cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh thông qua Quỹ phòng chống thiên tai của Công an tỉnh Hà Tĩnh.
Tại Hà Nội, với tinh thần “một giọt máu, một tấm lòng”, gần 100 CBNV SeABank khu vực Hà Nội đã tham gia hiến máu nhân đạo. Bên cạnh đó, trong những ngày đầu đông giá rét, CBNV Hội sở SeABank cũng đi tặng gần 100 chiếc chăn ấm, quần áo cho những người vô gia cư trên khắp địa bàn Hà Nội.
Cùng với đó, rất nhiều chi nhánh của SeABank cũng đã tổ chức rất nhiều chương trình, hoạt động xã hội trong khuôn khổ “Tuần lễ công dân 2016” như: Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Thanh Hóa, Phú Yên, Bình Dương, Lào Cai, Tiền Giang, Kiên Giang, Yên Bái, Huế, Thái Nguyên, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Tp.Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Quảng Ninh…; thăm các cháu nhiễm chất độc màu da cam ở Hải Phòng, thăm trẻ em bị ung thư tại Đà Nẵng, hiến máu nhân đạo tại Khu vực Hà Nội… Tổng số tiền SeABank dành cho các hoạt động của Tuần lễ công dân 2016 là gần 800 triệu đồng.
Cuối tháng 11/2016, hưởng ứng lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam SeA-Bank sẽ tổ chức trao tặng 10 máy thông tin liên lạc tầm xa có tích hợp định vị GPS cho các ngư dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh, giúp họ yên tâm bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia...
Được tổ chức từ năm 2010, “Tuần lễ công dân” đã trở thành một sự kiện xã hội nhân đạo thường niên được đông đảo CBNV và các chi nhánh của SeABank hưởng ứng với rất nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức các năm qua như: hiến máu nhân đạo, ngày hội cây xanh, tổ chức “Giờ vàng làm sạch văn phòng”, tổ chức hoạt động “Ngày sống xanh”, tham gia dọn vệ sinh khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm, thăm trẻ em mồ côi tại các chùa, các trung tâm nuôi dưỡng tại các địa phương có chi nhánh của SeABank...
Bên cạnh đó, SeABank nhiều năm qua cũng thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội thiết thực mang tính thường niên khác như “Xuân yêu thương”, “SeABankers vì trẻ thơ” được phát động triển khai tại toàn bộ các chi nhánh của SeABank với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Các CBNV SeABank cũng chung tay đóng góp để thành lập quỹ từ thiện “One day, one smile” để giúp đỡ những trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, mắc bệnh hiểm nghèo và quỹ “Ươm mầm ước mơ” để giúp các em học sinh nghèo hiếu học vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục được đến trường 
Với những thành tích trong kinh doanh và hoạt động an sinh xã hội, SeABank đã vinh dự được tổ chức Global banking & finance review (GBAF - Vương quốc Anh) vinh danh là “Ngân hàng vì cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2016” (Best CSR bank Vietnam 2016) và Bộ Kế hoạch - đầu tư trao danh hiệu “Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng năm 2016”... Đây là sự ghi nhận xứng đáng những đóng góp của SeABank đối với ngành ngân hàng nói riêng và đối với sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được thành lập từ năm 1994, là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất. SeABank hiện có vốn điều lệ 5.466 tỷ đồng, 160 điểm giao dịch và 2.500 CBNV trên toàn quốc. Ngoài các đối tác lớn trong nước như MobiFone, PVGas, SeABank có đối tác chiến lược nước ngoài Société Générale - Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Pháp và Châu Âu, sở hữu 20% vốn điều lệ.

SeABank đã được Ngân hàng Nhà nước xếp trong nhóm các ngân hàng TMCP dẫn đầu có hoạt động lành mạnh và tăng trưởng ổn định. Vì những giá trị nổi bật mà SeABank đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội chung, năm 2012 SeABank vinh dự được Chủ tịch nước khen tặng Huân chương Lao động Hạng ba. Bên cạnh đó, những nỗ lực không ngừng của SeABank trong hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá, tiêu biểu như:

“Ngân hàng có dịch vụ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất Việt Nam 2015” của tổ chức Capital Finance International (Vương quốc Anh).

“Sản phẩm Cho vay mua ô tô tốt nhất Việt Nam 2016 - SeACar” của tạp chí Asian Banker (Singapore)

“Ngân hàng vì cộng đồng tốt nhất Việt Nam 2016” của Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh)

 “Ngân hàng có sản phẩm cho vay mua ô tô tốt nhất Việt Nam 2016” của Global Banking & Finance Review (Vương quốc Anh). 

“Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và Phát triển cộng đồng năm 2016” của Bộ Kế hoạch và Đầu tư

“Dịch vụ khách hàng doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam 2015” của International Financial Magazine (Vương quốc Anh).

“Nhãn hiệu nổi tiếng - nhãn hiệu cạnh tranh 2015” của Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam

“Thương hiệu nổi tiếng trong hội nhập kinh tế châu Á - Thái Bình Dương 2015” của Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công thương Việt Nam.

“Nhà cung cấp chất lượng 2015 - hạng Kim cương” của Viện Doanh nghiệp Việt Nam và Tổ chức đánh giá và chứng nhận quốc tế Interconformity (CHLB Đức).

"Top 80 Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu 2015" của Bộ Công thương.

"Doanh nghiệp văn hóa có nhiều đóng góp cho xã hội 2015" của Trung tâm văn hóa doanh nhân VN - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

"Thương hiệu mạnh Việt Nam 2015" của Thời báo Kinh tế Việt Nam

“Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014” của Global Financial Market Review (GFM).

“Thương hiệu ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2014” của Global Brands Magazine (GBM).

“Ngân hàng có dịch vụ tài trợ thương mại xuất sắc nhất Việt Nam 2014“ của Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh).

“Đỉnh cao chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế” của Business Initiative Directions (Tây Ban Nha) trao tặng 4 năm liên tiếp (2010 - 2014).

“Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2013” của The Banker (thuộc Financial Time Group).

H.HÀ

Từ khóa: SeABank, ngân hàng