Moody’s nâng mức xếp hạng tín nhiệm ABBANK

Thu Huyền

13:00 20/10/2016

BizLIVE - ABBANK tiếp tục trong nhóm các dẫn đầu các ngân hàng TMCP tư doanh được tổ chức Moody’s xếp hạng và  ABBANK liên tục có những cải thiện trong chất lượng tài sản và khả năng sinh lời.

Moody’s nâng mức xếp hạng tín nhiệm ABBANK

Ngày 19/10/2016, Moody’s,  một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu Thế giới đã công bố  nâng xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) cho ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK).

Cụ thể, ABBANK đã được nâng hạng ở các tiêu chí:

-     Nâng xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) từ B3 lên B2

-    Nâng mức xếp hạng tín nhiệm rủi ro đối tác (CRA) từ B2 lên B1

-     Giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm tiền gửi nội tệ và ngoại tệ ở B2

-     Giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ ở B2

-    Triển vọng: Ổn định

Theo Moody’s, ABBANK có hoạt động kinh doanh với nguồn huy động ổn định, thanh khoản tốt, chất lượng tài sản tiếp tục cải thiện và an toàn vốn ở mức cao so với các ngân hàng trong nước, Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm cơ sở (BCA) của ABBANK từ mức B3 lên B2. Xếp hạng tín nhiệm rủi ro đối tác (CRA) cũng được nâng từ B2 lên B1.

ABBANK tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu các ngân hàng TMCP tư doanh được xếp hạng tín nhiệm tổ chức phát hành nội tệ và ngoại tệ khi tiếp tục duy trì ở mức B2.

 Cụ thể, xếp hạng tín nhiệm tiền gửi ngoại tệ (B2) đã đạt mức trần cho các tổ chức tại Việt Nam. Xếp hạng tín nhiệm tiền gửi nội tệ và xếp hạng tín nhiệm tổ chức phát hành của ABBANK vẫn giữ ở mức B2 do chỉ thấp hơn xếp hạng tín nhiệm của Chính phủ Việt Nam (B1) một bậc.

Trước đó ngày 05/9/2016, ABBANK đã được Moody’s công bố xét nâng xếp hạng tín nhiệm dài hạn với đánh giá triển vọng rằng ABBANK sẽ có những cải thiện trong chất lượng tài sản và khả năng sinh lời, duy trì sự ổn định của nguồn vốn huy động và tính thanh khoản.

Bên cạnh việc nâng xếp hạng tín nhiệm, 9 tháng vừa qua đã ghi nhận những thành công của ABBANK với tổng tài sản đạt trên 70.000 tỷ đồng, hoàn thành 102% kế hoạch 9 tháng.

Tổng dư nợ đạt 107% kế hoạch và tăng trưởng khả quan 23% so với cùng kỳ năm 2015. Đặc biệt, huy động 9 tháng cán mốc tăng trưởng 17% so với cùng kỳ 2015, hoàn thành 113% kế hoạch 9 tháng và vượt 8% chỉ tiêu cả năm 2016.

Với chiến lược tăng trưởng tập trung vào phân khúc bán lẻ, ABBANK đã thực hiện những thay đổi mạnh mẽ trên toàn hệ thống. Với những cố gắng không ngừng trong thời gian qua và nhận định tích cực từ Moody’s, ABBANK đang phấn đấu đạt mục tiêu trở thành ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.

THU HUYỀN