Expedia chia sẻ bí quyết kinh doanh phòng trực tuyến hiệu quả

Hoàng Hà

17:14 08/07/2016

BizLIVE - Ngày 6/7 vừa qua, Expedia, Inc. – tập đoàn phát triển du lịch trực tuyến của Mỹ tổ chức hội nghị tri ân đối tác tại khách sạn JW Marriott Hanoi với sự tham gia của hơn 180 đối tác khách sạn ở Hà Nội.

Expedia chia sẻ bí quyết kinh doanh phòng trực tuyến hiệu quả

Expedia là một trong những công ty kinh doanh du lịch lớn nhất trên toàn thế giới với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Expedia.com, Hotels.co, Trivago, Hotwire, Orbitz và Wotif Group.

Các nhà quản lý của Expedia Vietnam đã trình bày những thông tin hữu ích qua các dữ liệu họ thu thập được từ các đặt phòng qua mạng và cập nhật tình hình phát triển kinh doanh của Expedia trong năm 2015.
Đồng thời, đại diện Expedia đã chia sẻ xu hướng du lịch trong và ngoài nước nhằm định hướng chiến lược tối đa hóa doanh thu cho các chủ khách sạn và các cấp quản lý tại các khách sạn Hà Nội trong năm tài khóa 2016-2017. Tại hội nghị này, Expedia cũng tôn vinh các khách sạn được khách bình chọn “yêu thích nhất” trên trang Hotels.com và các đối tác có kết quả kinh doanh vượt trội.
Là một trong những công ty kinh doanh du lịch lớn nhất trên toàn thế giới, tập đoàn Expedia bao gồm một tổ hợp các thương hiệu du lịch quốc tế hàng đầu các châu lục, bao gồm Expedia.com, Hotels.com, Trivago, Hotwire, Orbitz và Wotif Group với lượng phòng đặt từ 435,.000 khách sạn và nơi ở trên hơn 70 quốc gia toàn cầu.
Đội ngũ quản lý Expedia cũng cung cấp thêm dữ liệu rất hữu dụng với các chiến lược kinh doanh cốt yếu của khách sạn. Dữ liệu mới nhất từ Expedia cho thấy sự tăng trưởng mạnh về lượng phòng đặt ở tại Hà Nội: tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng phòng này được đặt trên 200.000 websites và 17.000 kênh đối tác của tập đoàn Expedia. Thống kê từ Expedia chỉ rõ lượng khách đặt phòng qua Expedia tại Hà Nội chủ yếu đến từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Úc và Vương Quốc Anh.
Thêm vào đó, gần 60% đặt phòng dành cho khách ở dài ngày (3-5 ngày) được thực hiện trên kênh đặt trọn gói vé máy bay và khách sạn của Expedia, điều này đã tăng thời gian ở của khách tại Hà Nội lên trung bình 2,5 ngày.
Expedia hiện có đội ngũ tư vấn- quản lý thị trường chuyên nghiệp, nhạy bén tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ các khách sạn trên toàn Việt Nam. 
Hơn 180 đối tác khách sạn ở Hà Nội đã có mặt tại hội nghị chia sẻ của Expedia.
Dưới đây là ba lời khuyên có ích nhất cho các khách sạn được cung cấp bởi các quản lý thị trường giàu kinh nghiệm của Expedia:
1. Hãy nắm bắt cơ hội với các chiến lược khuyến mãi trên di dộng và khách hàng thành viên 
Giám đốc quản lý khu vực Expedia Đông Nam Á, ông Nicholas Andrews đã đề cập sự quan trọng của xu hướng dùng thiết bị di động đặt phòng đối với chiến lược kinh doanh của khách sạn. Không chỉ vì đó là nguồn cung chính của đặt phòng trong tương lai mà còn là vì công nghệ cao ngày nay đã giúp khách sử dụng thiết bị di động thường xuyên hơn và kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch trên chính các thiết bị di động này.  “Hãy nắm bắt cơ hội!”, ông nhấn mạnh.
Giám đốc khu vực Expedia Việt Nam, bà Nguyễn Phúc Ngân thêm vào tầm quan trọng của việc ưu tiên khuyến mãi cho khách hàng thành viên đối với việc tăng mức độ hiển thị của khách sạn. Expedia hiện có 38 triệu thành viên và theo số liệu thống kê, các khách hàng này sẽ quay lại và có xu hướng đặt phòng cao gấp đôi so với khách thông thường, họ thực sự có nhu cầu đặt phòng. Bà Ngân chia sẻ: “Chúng ta hãy nhắm vào đúng đối tượng khách hàng!”.
2. Thông tin nội dung website quan trọng hơn bao giờ hết
Đội ngũ quản lý Expedia nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung và hình ảnh chất lượng cao của khách sạn trên website, chính những điều này sẽ giúp khách sạn được chọn thường xuyên hơn và trải nghiệm của khách hàng cũng được nâng cao.
Thông qua hệ thống Expedia PartnerCentral - công cụ tương tác cho các quản lý khách sạn, các quản lý tiếp thị hay doanh thu có thể dễ dàng nhận thấy nếu khách sạn cần thêm hình ảnh với ba màu chia điểm rõ ràng: xanh lá, vàng hay đỏ. Công cụ này được thiết kế để giúp các khách sạn tiết kiệm thời gian, thao tác một cách đơn giản để nhận diện và thay thế các hình ảnh có độ phân giải thấp hoặc tìm kiếm các hình ảnh đồ dùng trong phòng bị thiếu.
Khách sạn có thể đăng tải tối đa 50 ảnh một lần. Công cụ hình ảnh này dựa trên tiêu chí 20 hình hoặc hơn nữa, với 100% hình ảnh có độ phân giải cao để phù hợp với các thiết bị di động. 
3. Làm thế nào để được khách chọn thường xuyên hơn?
Để xuất hiện và được lựa chọn nhiều hơn trên trang Expedia, các khách sạn được khuyên hãy cung cấp giá và lượng phòng cạnh tranh so với các khách sạn xung quanh và đồng đều trên các trang mạng. Họ cũng nên tận dụng tham gia các chiến dịch khuyến mãi có sẵn trên Expedia để được tiếp thị miễn phí, đặc biệt là các chương trình cho các thiết bị di động và khách hàng thường xuyên.
Ngoài ra, đội ngũ tư vấn từ Expedia cũng khuyên khách sạn đăng tải nhiều hình ảnh có độ phân giải cao và cập nhật đầy đủ nội dung khách sạn cũng như các đồ dùng trong phòng để có cơ hội được chọn nhiều hơn.
Cuối cùng, Expedia giới thiệu EPC Conversations, một trung tâm tin nhắn trực tuyến được thiết kế để khách sạn có thể trao đổi thông tin trực tiếp với khách đặt phòng. Khách sạn có thể liên lạc với khách trước khi họ đến bằng một thư cảm ơn để tạo ấn tượng tốt ban đầu, khách sạn cũng có thể xác nhận đặt phòng hoặc cung cấp các dịch vụ sẵn có tại khách sạn.

HOÀNG HÀ