CEO Vinalink: Mong các doanh nghiệp đừng chỉ nghĩ đến tốt cho riêng mình!

Mạnh Nguyễn

13:32 13/10/2015

BizLIVE -

CEO Vianlink Hà Anh Tuấn mong các doanh nghiệp trong ngành Digital marketing luôn nghĩ cách mở rộng ảnh hưởng của ngành cũng như giao lưu nhiều hơn để giúp nhau cùng tiến bộ thay vì vẫn cứ cát cứ như hiện nay.

CEO Vinalink: Mong các doanh nghiệp đừng chỉ nghĩ đến tốt cho riêng mình!

CEO Vianlink Hà Anh Tuấn

 
“Điều ước của doanh nhân” là chủ đề một loạt bài tự sự ngắn của BizLIVE, như món quà nhỏ mà Toà soạn gửi tới các doanh nhân trên mọi miền đất nước, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) năm nay.
Hà Anh Tuấn hiện đang là CEO Vinalink Media JSC, Chủ tịch CLB SEO Việt Nam, Người đầu tiên đưa SEO vào Việt Nam (Từ năm 2001 -2003). Đồng thời là giảng viên CFVG về Marketing, Phó chủ tịch - đồng sáng lập VMCC.
- Ngày sinh: 1973
- Cung hoàng đạo: Song Ngư
- Chức danh và tên công ty: CEO Vinalink
- Số năm khởi nghiệp: 15
- Màu sắc ưa thích: Xanh lục pha đỏ
- Món ăn ưa thích: Salad trộn các loại
- Điểm du lịch ưa thích: Cửu Trại Câu
- Thú giải trí ưa thích: Hát Karaoke
- Cuốn sách đang đọc: Khác biệt từ khuôn mẫu
- Bộ phim ưa thích gần nhất đã xem: Mê Cung
----------
Được biết anh từng bỏ việc công chức ra ngoài lập nghiệp, điều gì lúc đó đã thúc đẩy anh quyết định này?
Khi cống hiến không được thỏa chí do bị bó hẹp nên tôi đã quyết định rời công chức.
Điều gì là thú vị nhất anh thấy khi khởi nghiệp?
Khám phá cách mà người ta có thể tổ chức và quản lý kinh doanh để ra hiệu quả kinh tế, đó là điều hấp dẫn tôi.
Anh nghĩ sao về mối quan hệ giữa doanh nhân và mạng xã hội hiện nay?
Mạng xã hội là xu thế tất yếu của thời đại mới, không một doanh nhân nào có thể nằm ngoài xu thế này, chỉ có thể là sự tác động đó ít hay nhiều mà thôi.
Tận dụng tốt mạng xã hội sẽ giúp cho doanh nhân có thể phát triển thương hiệu cá nhân hay phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên cái gì cũng luôn có hai mặt của nó, đây cũng là những cản trở cho doanh nghiệp bởi những thứ khác cuốn hút hay những thông tin chưa thực sự sát với lợi ích doanh nghiệp và nhiều khi còn làm ảnh hưởng đến năng suất lao động hay uy tín doanh nghiệp.
Muốn áp dụng tốt nên thực sự có chiến lược bài bản và cẩn trọng khi ứng dụng nó trong quan hệ công việc.
Nếu có một điều ước ngay lúc này, anh mong ước điều gì sẽ trở thành hiện thực?
Ước những người trong ngành Digital marketing dù là đang làm cho doanh nghiệp nước ngoài hay doanh nghiệp Việt Nam luôn nghĩ cách mở rộng ảnh hưởng của ngành cũng như giao lưu nhiều hơn để giúp nhau cùng tiến bộ thay vì vẫn cứ cát cứ như hiện nay.
Vì sao anh lại ước như vậy?
Vì hiện nay mặc dù rất cố gắng kết nối bằng một loạt các hoạt động sinh hoạt cộng đồng trong lành nhưng nhiều doanh nghiệp và cá nhân trong ngành vẫn chỉ nghĩ đến việc làm tốt cho mình là đủ mà không tạo ra những tiếng nói hay sự cộng hưởng để giúp ngành thêm đoàn kết và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
Việc này giúp ích nhiều cho các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng tốt hơn với độ phủ rộng hơn như hiện nay vẫn có khoảng cách áp dụng của doanh nghiệp Việt Nam và các các doanh nghiệp nước ngoài.

MẠNH NGUYỄN