Bỏ việc lương cao, giám đốc truyền thông đi bán rau, bán thịt

Thanh Lam

21:23 24/07/2016

Từ bỏ công việc liên quan đến truyền thông báo chí và công nghệ, người đàn ông 37 tuổi này đã quyết định đi một lối đi riêng không phải ai cũng có thể quyết tâm làm được.

Bỏ việc lương cao, giám đốc truyền thông đi bán rau, bán thịt

Ảnh minh họa.

Đặng Xuân Thanh (SN 1979) là cái tên không mấy xa lạ trong giới truyền thông những năm 2004. Khi đó, người đàn ông này phụ trách hoạt động kinh doanh quảng cáo truyền thông trên một tờ báo điện tử có tiếng tại Hà nội.

Năm 2009, anh về làm Giám đốc trung tâm truyền thông quảng cáo ở một tờ báo lớn. Sau khoảng 3 năm làm ở tờ này anh Thanh bắt đầu tham gia các chương trình khởi nghiệp về công nghệ.

Bỏ việc lương cao, giám đốc truyền thông đi bán rau, bán thịt - Ảnh 1
Anh Đặng Xuân Thanh luôn trăn trở phân phối thực phẩm sạch.

Trong những lần đi khảo sát, tiếp xúc với bà con nông dân, anh Thanh nhận ra mình cũng có “máu kinh doanh”. Vì thế anh quyết định chuyển hướng sang kinh doanh thực phẩm sạch.

Từ bỏ những vị trí mà anh đang có là quyết định khá khó khăn. Nhưng với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những thực phẩm sạch và an toàn, khi mà vấn đề “thực phẩm bẩn” đang trở nên nóng hơn bao giờ hết thì anh tin chắc, việc làm của mình sẽ được nhiều người ủng hộ.

Nếu thường xuyên theo dõi fanpage Thực phẩm sạch do anh Thanh lập ra có thể thấy, anh chia sẻ rất nhiều mặt hàng. Trong đó phải kể tới:

Rau sạch: Các loại rau ăn lá, rau củ quả từ 2 vườn rau chính ở Hà Nam, một là vườn An Phú Hưng ở Lý Nhân và 2 là vườn theo phương pháp hữu cơ GPS ở Trác Văn Duy Tiên.

Thịt sạch: liên kết với các hộ chăn nuôi lợn sạch chỉ ăn rau, bã đậu và cám hữu cơ truyền thống tại Hòa Bình.

Các đặc sản vùng miền khác như: Lợn mán, gà ri hay dầu lạc ở Quảng Nam…

Tất nhiên, mục tiêu chính của người đàn ông này vẫn là kinh doanh sản phẩm rau sạch để giúp người sản xuất rau sạch có nguồn đầu ra ổn định. Sau khi khách đặt trước theo thực đơn thì sẽ có người giao trực tiếp đến nhà cho khách hàng.

Bỏ việc lương cao, giám đốc truyền thông đi bán rau, bán thịt - Ảnh 2
Những lần đi khảo sát thực tế về nguồn thực phẩm đã thôi thúc anh quyết tâm kinh doanh thực phẩm sạch.

Chia sẻ về lý do buôn bán thực phẩm sạch khi đã có khá nhiều người kinh doanh theo hình thức đồ quê, đồ nhà sản xuất: "Trong thời gian đi khảo sát thực tế, anh thấy người nông dân còn thiếu kiến thức về truyền thông, làm thương hiệu và gần như không biết hình thức mobile marketing. Do đó, anh quyết định chuyển hướng làm khởi nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch".

Theo lời người đàn ông đam mê kinh doanh thực phẩm sạch được hơn 6 tháng nay này, tạm thời công việc mới của anh cũng đảm bảo được cân đối thu chi, chưa có lợi nhuận do vẫn đang trong thời gian đầu tư, tìm nguồn thực phẩm, làm thương hiệu và quảng cáo bán hàng. Thế nhưng anh vẫn rất hồ hởi. Bởi động lực ban đầu giúp anh có năng lượng như thế là do những khách hàng mua và dùng thực phẩm sạch của anh đều tỏ rõ sự hài lòng. Đặc biệt, họ đã mua 1 lần là sẽ trở thành khách hàng thường xuyên và đặt mua liên tục.

Âm thầm gây dựng thương hiệu và địa chỉ tin cậy cho khách hàng, nhất là lại về thực phẩm sạch, anh Thanh cho biết hiện tại có rất nhiều việc phải làm: “Mình đã và đang có rất nhiều việc phải làm. Chẳng hạn như tìm được nguồn sản phẩm có chất lượng dựa trên các tiêu chí: Có đầy đủ giấy phép, giấy chứng nhận; Đi thăm quan và khảo sát trực tiếp vùng sản xuất; Dùng thử trực tiếp và mời người quen dùng thử để đánh giá; Kiểm tra bằng cách đi thăm đột xuất hoặc theo lịch với đối tác trồng rau, chăn nuôi...; cách bảo quản thực phẩm".

Bên cạnh đó, khó khăn lớn nhất hiện nay và vẫn được coi là thử thách với người đàn ông này là phải thuyết phục người dùng. Vì thực tế: "Niềm tin vào thực phẩm sạch hiện không cao, thương hiệu các vùng nuôi trồng thực phẩm sạch gần như không ai biết đến, người dùng chỉ biết đến các kênh bán trực tiếp là các cửa hàng thực phẩm sạch hoặc siêu thị và vẫn còn e dè khi mua” - Anh nhận định.

Bỏ việc lương cao, giám đốc truyền thông đi bán rau, bán thịt - Ảnh 4
Chia sẻ của anh Thanh trên trang cá nhân thu hút nhiều sự chú ý của người dùng.

Trong tương lai, người đàn ông 37 tuổi này tham vọng có thể phát triển được mô hình phân phối thực phẩm sạch qua kênh di động. Bởi anh muốn, người sản xuất và tiêu dùng giảm bớt được các kênh trung gian, chi phí trung gian, giúp giá thành rẻ hơn. Từ đó, thúc đẩy nhiều người làm thực phẩm sạch lâu dài và người tiêu dùng được sử dụng các sản phẩm sạch, an toàn nhất...

Theo Báo Người Đưa Tin