Khách hàng Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng?

Nguyễn Thoan

09:59 12/08/2016

BizLIVE - Mới đây, một khách hàng của ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã gửi đơn đến ngân hàng này để trình báo về việc bỗng dưng tài khoản bị người khác chuyển đi 500 triệu đồng.

Khách hàng Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng?

Ảnh minh họa.

Cụ thể, người làm đơn là chị H.T.N.Hương, thường trú Hà Nội. Trong đơn chị Hương trình bày sự việc bỗng dưng mất 500 triệu trong tài khoản như sau: “Vào lúc 23h18, ngày 4 tháng 8 năm 2016, tài khoản tôi bị đối tượng khác chuyển 100.000.000 đồng từ số thẻ của mình sang số thẻ khác”. 
“Vào lúc 12h56, ngày 5 tháng 8 năm 2016, chuyển tiếp 2 giao dịch qua thẻ với số tiền 100.000.000 đồng”. 
“Vào lúc 05h17, ngày 05 tháng 8 năm 2016, chuyển 3 giao dịch qua internet banking, mỗi giao dịch có số tiền 100.000.000 đồng”. 
Theo thống kê của chị Hương thì: Tổng 7 giao dịch là 500.000.000 đồng.
Chị Hương cho biết: Nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản và email vào buổi sáng khi tỉnh dậy. Tuy nhiên không có tin nhắn mã OTP như thường có khi giao dịch. 
Chị Hương cũng cho biết: "Vào thời điểm diễn ra việc chuyển tiền này, tôi đang ngủ ở nhà và thẻ ATM vẫn ở trong túi xách". 
Sau khi nhận được tin nhắn báo số dư tài khoản, biết là có sự bất thường, chị Hương đã tá hỏa gọi điện cho ngân hàng Vietcombank để thông báo và khóa tài khoản vào lúc 07h50, ngày 5/8/2016.
Tuy rất khó khăn để liên lạc qua tổng đài 24/7 của ngân hàng, nhưng khi kết nối được thì các cuộc điện thoại tổng đài viên đều hỏi cùng một câu là khách hàng có click vào đường link nào không.
Chị Hương cho biết không hề vào bất cứ trang web lạ nào khi dùng thẻ. Không những thế, từ khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng VCB thì chưa bao giờ nhận được khuyến cáo nào về việc đề phòng những trang web lạ, bất cứ cảnh báo nào liên quan.
Tường trình lại sự việc, chị Hương cho biết: Hiện, phòng giao dịch Ngọc Khánh có yêu cầu làm đơn tra soát để chuyển lại số tiền 300 triệu đồng trong sáng ngày 8 tháng 8 năm 2016. 
Bằng đơn tường trình chị Hương yêu cầu bên phía ngân hàng sắp xếp một cuộc gặp mặt để trả lời về cách thức, thời gian xử lý sự việc này cũng như thời gian hoàn trả số tiền 200 triệu đồng. 
Đến chiều ngày 11/8, chị Hương có đến gặp Phó tổng giám đốc Vietcombank tại trụ sở chính của ngân hàng là ông Đào Minh Tuấn và được biết là Vietcombank báo cáo với NHNN, báo cáo với Thủ tướng.
“Nếu bỗng một ngày ai đấy ngủ dậy mà thấy tài khoản của mình bị trừ đi 500 triệu đồng thì cũng khủng khiếp đấy. Tôi cảm thấy không an toàn và rất choáng váng. Tại sao trưa ngày 4/8 tài khoản của tôi có số dư nhưng đến tối và rạng sáng ngày hôm sau đã biến mất rồi”, chị Hương chia sẻ.
Chị Hương cho biết thêm: Bình thường tôi nghĩ thẻ ATM rất an toàn, vì mã OTP sẽ được nhắn vào điện thoại của mình và mình nhập vào thì lệnh chuyển khoản mới thành công. Thế mà bỗng dưng có đến 7 lệnh không có mã OTP nào mà tôi vẫn bị trừ số dư là 500 triệu đồng. Tôi nghĩ điều đó cũng khó hiểu. Thực sự tôi hoang mang về điều đó”.

NGUYỄN THOAN

Từ khóa: NHNN, Vietcombank

Bảng giáThị trường

VN-Index 826.84 ▼ -2.09 (-0.25%)

 
VN-Index 826.84 -2.09 -0.25%
HNX-Index 108.14 -0.94 -0.87%
UPCOM 54.28 -0.26 -0.47%
DJIA 23,157.6 160.16 0.69%
Nasdaq 6,624.22 0.56 0.01%
Nikkei 225 21,448.52 85.47 0.4%
FTSE 100 7,507.83 -35.04 -0.47%

BizLIVE - Gặp gỡ