Agribank Cầu Giấy lảng tránh trách nhiệm trước tài sản của khách bị mất

Hoàng Nhung

15:42 14/07/2015

Thực hiện xong giao dịch với ngân hàng, chị Thảo ra lấy xe mới hay xe SH đã bị kẻ trộm lấy mất từ lúc nào. Liên hệ với ngân hàng về sự việc, ngân hàng đổ toàn bộ trách nhiệm cho nhân viên bảo vệ vì đã ký hợp đồng với công ty bảo vệ và thoái thác trách nhiệm.

Agribank Cầu Giấy lảng tránh trách nhiệm trước tài sản của khách bị mất

Sau khi xảy ra sự việc mất xe SH của chị Thảo bảo vệAgribank Chi nhánh Cầu Giấy - Phòng giao dịch số 10 mới ra hướng dẫn khách để xe.

Mới đây, báo Người tiêu dùng nhận được đơn thư khiếu nại của chị Trần Thị Thảo phản ánh chị bị mất xe Honda SH Mode màu Xanh nâu, tên chủ xe trên đăng ký là Công ty CP Phát triển truyền thông ATL Việt Nam, số máy JF51E0103147, số khung 5103DY103080, biển kiểm soát 29P1-400.39, khi đi xe đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Cầu Giấy – Phòng giao dịch số 10 tại Mỹ Đình để thực hiện giao dịch.

Chị Thảo cho biết như mọi lần chị đến giao dịch và để xe tại trước cửa phòng giao dịch.

Vào khoảng hơn 9 giờ ngày thứ 6 (3/7) tôi đi xe máy đến Ngân hàng để thực hiện giao dịch ngân hàng như mọi lần. Khi đến tôi thấy một số xe máy của khách hàng dựng ở vỉa hè trước Phòng giao  dịch số 10 và tôi cũng để xe vào đó và khóa cổ xe (không thấy nhân viên bảo vệ hướng dẫn và ghi vé). Khi vào phòng giao dịch tôi được nhân viên bảo vệ mở của và mời vào.” – chị Thảo kể lại

Tuy nhiên tới 10h, sau khi giao dịch xong ra lấy xe chị Thảo mới hay xe chị đã bị mất từ lúc nào không biết, cũng không thấy bảo vệ báo lại.

Ngay sau đó chị Thảo đã báo với ngân hàng Agribank  và Công an phường Mỹ Đình 1, về vụ việc. Phía công an phường đã cử cán bộ sang lập biên bản vụ việc.

14 giờ 30 ngày thứ 2 (6/7) chị Lại Thị Kim Thanh – Giám đốc Phòng giao dịch số 10 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Cầu Giấy có hẹn chị Thảo sang làm việc (Cùng làm việc có nhân viên bảo vệ ngày hôm đó).

Theo chị Thanh phía ngân hàng đã ký hợp đồng với công ty bảo vệ Bảo Hưng, mọi mất mát xảy ra trong và ngoài ngân hàng phía bảo vệ phải chịu trách nhiệm. Về phía nhân viên bảo vệ thì đưa ra mức bồi thường cho tôi là 10 triệu. Chị Thảo đã không đồng ý với mức bồi thường này và bảo vệ đã nâng lên 15 triệu nhưng trả trong 5 tháng, mỗi tháng 3 triệu đồng. Bên ngân hàng hỗ trợ đền bù thêm 5 triệu, tổng lại là 20 triệu.

Dang ky 1
Đăng ký xe của Chị Thảo.
Tuy nhiên chị Thảo hoàn toàn không đồng ý với cách giải quyết cho khách hàng từ phía Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy – Phòng giao dịch số 10 – Mỹ đình 1.

 “Tôi thấy cách xử lý của chị Thanh Giám đốc Phòng giao dịch số 10 không hợp lý, đùn đẩy, né tránh, thoái thác trách nhiệm. Tôi đến liên hệ và giao dịch với ngân hàng, thì ngân hàng phải có trách nhiệm với tài sản của tôi bị mất tại ngân hàng. Là khách đến giao dịch tôi không cần biết đến ngân hàng thuê ai bảo vệ tài sản của khách cũng như của ngân hàng. Chiếc xe tôi sử dụng hôm đó là xe của Công ty, giá lúc mua là 53 triệu, cộng các khoản phí và thuế để xe lưu hành được là trên 61 triệu. Xe đăng ký tháng 10/2014 đến nay được 8 tháng sử dụng mà phía ngân hàng đưa ra mức bồi thường là 20 triệu thì thật là phi lý và thiếu trách nhiệm.” – Chị Thảo bức xúc.

Ngoài ra chị Thảo cũng chia sẻ thêm “Tôi là một người lao động, với cách giải quyết thiếu trách nhiệm của ngân hàng như vậy thì tôi không biết lấy tiền đâu để mua xe bồi thường cho công ty, với đồng lương ít ỏi của tôi thì làm không lương cả năm cũng không đủ.”

Trao đổi với phóng viên báo Người tiêu dùng, bà Lại Thị Kim Thanh – Giám đốc Agribank Chi nhánh Cầu Giấy - Phòng giao dịch số 10 cho biết, sự việc khách hàng Trần Thị Thảo tới giao dịch và mất xe là có thật. Phía ngân hàng cũng đã gặp và trao đổi với khách hàng về hướng giải quyết.

Ngân hàng cũng đã quyết định cùng công ty bảo vệ bồi thường cho khách hàng là 20 triệu. Trong đó, 5 triệu là hộ trợ từ ngân hàng, 15 triệu từ nhân viên trông xe và công ty bảo vệ bồi thường.

Về việc này ngân hàng đã thuê công ty bảo vệ nên trách nhiệm sẽ thuộc về công ty bảo vệ.” – Bà Thanh cho biết.

Khi hỏi về các điều khoản trong hợp của phòng giao dịch và công ty bảo vệ, trách nhiệm của công ty bảo vệ đến đâu thì bà Thanh khẳng định có điều khoản công ty bảo vệ chịu trách nhiệm bồi thường. Tuy nhiên, khi phóng viên ngỏ ý muốn xem hợp đồng và điều khoản, bà Thanh cho biết hiện không giữ hợp đồng.

Thiết nghĩ, công tác bảo vệ an ninh tại các ngân hàng luôn được đặt lên hàng đầu, nhưng ở Agribank Chi nhánh Cầu Giấy - Phòng giao dịch số 10 thì lại quá lỏng lẻo. Khi xảy ra sự việc mất xe của Chị Thảo, bảo vệ không hướng dẫn khách hàng để xe đúng nơi quy định, không ghi vé và lúc mất xe là đang đi vệ sinh. Khi hỏi bảo vệ trụ sở công ty Bảo vệ Bảo Hưng (nơi ký hợp đồng bảo vệ an ninh cho ngân hàng) ở đâu bảo vệ cũng không biết và nói được ký hợp đồng lao động ngay tại ngân hàng.

Tiếp tục trao đổi với Trưởng công an phường Mỹ Đình 1 – Bùi Văn Tứ, ông Tứ cho biết mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra và khi có kết quả sẽ thông báo.

Theo Người tiêu dùng

Bảng giáThị trường

VN-Index 828.29 ▲ 8.86 (1.07%)

 
VN-Index 828.29 8.86 1.07%
HNX-Index 109.84 0.54 0.49%
UPCOM 54.21 -0.11 -0.21%
DJIA 22,871.72 30.71 0.13%
Nasdaq 6,605.8 14.29 0.22%
Nikkei 225 21,255.56 100.38 0.47%
FTSE 100 7,536.53 1.09 0.01%

BizLIVE - Gặp gỡ