“Soi” nội, ngoại thất mẫu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Mạnh Nguyễn

21:25 21/09/2015

BizLIVE -

 Những hình ảnh đầu tiên của đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vừa chính thức được hé lộ. Tàu có màu xanh lá cây, vỏ tàu được làm bằng inox 3M, thiết kế vát đầu tàu, khác với các mẫu tàu hiện có của Trung Quốc.

“Soi” nội, ngoại thất mẫu tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ảnh minh họa.

“Bỏ quên” tái xuất gần 2 triệu tấn xăng dầu?

Cho ý kiến về dự thảo, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga phản ánh thực trạng kiểm soát đường đi của xăng dầu tạm nhập tái xuất rất khó khăn khi nghiên cứu về thất thu trong lĩnh vực xăng dầu. Bà Nga cho biết, trong 4 năm đã có số liệu cho cho thấy, đã cho tạm nhập và “bỏ quên” tái xuất gần 2 triệu tấn xăng dầu.

“Việc cho tạm nhập tái xuất đối với mặt hàng nào thì phải căn cứ vào quy định của quốc tế, nhất là công ước Kyoto”, từ quan điểm đó, bà Nga đề nghị kiểm tra lại xem có đúng là việc tạm nhập tái xuất đối với các mặt hàng lỏng như xăng dầu có bị lách luật, tạm nhập và cho bán trong nước, gây thất thu cho ngân sách và ảnh hưởng đến sản xuất trong nước không. (Xem tiếp)

Chính thức lộ diện mẫu tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất, quá trình tiếp thu ý kiến và trong chế tạo sản xuất đoàn tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp hơn. Được biết, hiện nay 37 học viên lái tàu đợt 1 hiện đang trong giai đoạn lái thử thực tế trên một số tuyến đường đang khai thác tại Bắc Kinh. Số học viên này chuẩn bị thi tốt nghiệp và hoàn thành khóa học vào tháng 11/2015. Các khóa đào tạo chuyên ngành khác cũng đang được xúc tiến triển khai.
Dưới đây là một số hình ảnh mà mẫu tàu đã được chế tạo xong, đang hoàn thiện sẽ được trưng bày theo kế hoạch trong tháng 10/2015. Ảnh do Ban quản lý dự án đường sắt cung cấp. (Xem tiếp)
Trái cây đặc sản Việt Nam vào Mỹ, Nhật

Không chỉ xoài mà hàng loạt trái cây Việt Nam khác như vải, vú sữa, thanh long, nhãn… cũng đã được xuất sang Mỹ, Úc, Hàn Quốc, New Zealand. Điển hình như trái vải thiều trước đây phụ thuộc gần như hoàn toàn vào thị trường Trung Quốc, thì năm nay bước đầu chinh phục được cả những thị trường rất khắt khe như Mỹ, Canada, Pháp… Đặc biệt, hơn 30 tấn vải thiều Việt đã “bay” sang Úc và bước đầu nhận được phản hồi tích cực của người tiêu dùng.

Tuy vậy, để trái cây vào được Úc không phải dễ. “Úc là một trong những nước có các quy định về kiểm dịch ngặt nghèo nhất trên thế giới. Việc đưa trái vải thành công vào thị trường Úc sẽ mở ra cơ hội mới cho một số loại trái cây khác như thanh long, nhãn, xoài…”, một chuyên gia nhận định. (Xem tiếp)

Việt Nam học được gì từ bất ổn kinh tế Trung Quốc
Trung Quốc đang trong thời kỳ chuyển mình từ nền kinh tế định hướng đầu tư và xuất khẩu sang tập trung vào chi tiêu cá nhân và dịch vụ. Mức tiêu thụ điện giữ nguyên, sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu và doanh thu ô tô giảm; nhiều ngành công nghiệp và bất động sản đạt thặng dư. Tăng trưởng GDP chỉ đạt 7%. Một số nhà phân tích cho đây là kết quả của quá trình chuyển đổi sang chú trọng dịch vụ, một ngành tiêu thụ ít năng lượng, trong khi những người khác nghĩ đây là dấu hiệu của tăng trưởng sụt giảm suy thoái.
Một điều không thể chối cãi là nợ đang tăng nhanh hơn thu nhập. Năm 2007, tổng nợ trên GDP của Trung Quốc là 158%, tới năm 2014 con số này đã tăng lên 286%, theo báo cáo của McKinsey. (Xem tiếp)
Hàng loạt tuyến đường TP.HCM kẹt xe...ngộp thở

Tại quốc lộ 13 đoạn từ cầu vượt Bình Phước kéo dài đến cầu Ông Dầu (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) xe cộ nhích từng chút trên đường. Tại các ngã rẽ trên quốc lộ, xe cộ chúi đầu vào nhau khiến giao thông càng thêm rối loạn.

Chị Thanh, ngụ ở Bình Dương, cho biết chị chạy xe từ cầu vượt Bình Phước đến cầu Ông Dầu mất cả giờ. Nhiều người dân đã đậu xe lại vỉa hè để chờ hết cảnh kẹt xe.

Trong khi đó tại tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh, xe cộ cũng ùn ứ kéo dài.

Tại các tuyến đường đổ về khu vực ngã năm Phan Văn Trị - Nguyễn Oanh - Lê Thị Hồng (Q.Gò Vấp), hàng chục ngàn phương tiện cũng bị kẹt cứng. (Xem tiếp)

MẠNH NGUYỄN

Thăm dò ý kiến
Từ 1/1/2018 khi xăng A92 bị "khai tử", bạn sẽ sử dụng loại xăng nào?

Emagazine