Ông Medvedev mở khả năng thanh toán bằng VND, ngành ôtô cầu cứu

Thảo Mai

18:00 06/04/2015

BizLIVE -

Ngành ô tô Việt Nam gửi đơn cầu cứu Thủ tướng, côn trùng Việt xuất ngoại là hai trong số các tin làm nóng mặt báo kinh tế vĩ mô 24h qua. 

Ông Medvedev mở khả năng thanh toán bằng VND, ngành ôtô cầu cứu

Ảnh minh họa.

Thủ tướng Nga: “Chẳng có gì cản trở ta thanh toán bằng Rúp và VND”

“Thứ nhất, ngay bây giờ chẳng có gì cản trở chúng ta thanh toán bằng rúp Nga và VND. Không hề có trở ngại nào hết”, ông Medvedev nhấn mạnh.

Thủ tướng Nga lật lại lịch sử gợi lại hai nước đã thỏa thuận về khả năng sử dụng phương thức thanh toán bằng đồng bản tệ của nhau từ gần chục năm trước, thậm chí đã thành lập một ngân hàng riêng Nga-Việt. (Xem tiếp)

Tư nhân “nhảy” vào cảng hàng không: Thông điệp của Bộ trưởng Thăng

Ngành hàng không tăng trưởng mạnh luôn là tín hiệu tốt của đất nước. Logic của vấn đề là như vậy. Chúng ta phải vui mừng về chuyện đó.

Còn dưới góc độ kinh doanh thì chỗ nào đầu tư cho lợi nhuận cao và bền vững sẽ thu hút các doanh nghiệp rót tiền, là chuyện hết sức lành mạnh. Ở đâu trên thế giới này thì điều đó cũng là bình thường, hợp quy luật. (Xem tiếp)

48% nguyên phụ liệu dệt may của Việt Nam nhập từ Trung Quốc

Ngành dệt may hiện mới chỉ chủ động được khoảng 50% nguyên phụ liệu trong nước, còn lại phải nhập khẩu.

Thị trường nhập khẩu chủ yếu của các doanh nghiệp vẫn là Trung Quốc 232,83 triệu USD, chiếm 35,4% trong tổng kim ngạch nhập khẩu, tăng 33,16% so với cùng kỳ năm trước. (Xem tiếp)

Côn trùng Việt xuất ngoại

Chuyên gia côn trùng Yoshida Masato thuộc nhóm nhà đầu tư Nhật nêu trên cho biết, Việt Nam rất phù hợp để các loài côn trùng nhiệt đới phát triển.

Theo ông, quy trình sản xuất kinh doanh mỗi loài côn trùng khác nhau và phụ thuộc vào chu kỳ sinh trưởng của chúng. Ví dụ, muốn nuôi bướm xuất khẩu thì khi sâu biến thành kén, Công ty phải lập tức đóng gói gửi đi nước ngoài để khi bướm cắn kén chui ra là vừa đến tay người mua. (Xem tiếp)

Ngành ô tô Việt Nam gửi đơn chờ Thủ tướng... cứu!

"Tuy nhiên, qua câu chuyện này đã phản ánh một thực tế đó là sự yếu kém trong nhiều năm nay của ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam. Hiện nay, ô tô nguyên chiếc nhập vào nước ta tràn lan thì các doanh nghiệp buộc phải chấp nhận, chứ khó có thể kêu gọi những biện pháp rào cản như trước được. Chúng ta buộc phải chấp nhận sự cạnh tranh khi tham gia cuộc chơi hội nhập", GS Đào nhận định. (Xem tiếp)

Hàng trăm xe dưa hấu, thanh long ùn tắc ở cửa khẩu Tân Thanh

Hiện ở kho bãi của cửa khẩu Tân Thanh cũng như những khu vực xung quanh cửa khẩu có khoảng 700-800 xe chở hàng nông sản (bình quân 20 tấn hàng/xe) chủ yếu là dưa hấu và thanh long đang chờ để xuất hàng qua Trung Quốc. (Xem tiếp)

THẢO MAI

BizLIVE - Gặp gỡ