Nhân viên ngành nào nhận lương cao nhất Việt Nam?

Mạnh Nguyễn

20:19 20/05/2015

BizLIVE -

Báo cáo lương của JobStreet chỉ ra 10 ngành có mức lương cao nhất tại vị trí nhân viên là Y tế ở mức 24.034.483 VND. Kế đến là thư ký, trợ lý, điều hành ở mức 18.967.742 VND; công nghệ thông tin ở mức 18.865.691 VND; quản lý Khách sạn và dịch vụ du lịch ở mức 18.750.000 VND…

Nhân viên ngành nào nhận lương cao nhất Việt Nam?

Ảnh minh họa.

“Nhân viên ngành y tế có mức lương cao nhất tại Việt Nam”
Kết quả trên do JobStreet Việt Nam công bố tại buổi họp báo về minh bạch mức lương tuyển dụng tại Việt Nam tổ chức sáng nay 20/5, được tiến hành với 72 nghìn công việc tham gia khảo sát.
Qua những nghiên cứu của JobStreet về thị trường lao động tại Việt Nam, 60% người lao động không biết thông tin về mức lương trước khi ứng tuyển, khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán mức lương với nhà tuyển dụng.

Khảo sát cũng cho thấy 54% lao động Việt Nam cho rằng mình nhận được mức lương thấp hơn so với thị trường, và có đến 80% nhân sự trong nước không hài lòng về mức lương, 94% nhân sự mong muốn được biết về thông tin mức lương trước khi ứng tuyển. (Xem tiếp)

Lương lãnh đạo doanh nghiệp Nhà nước tối đa 100 triệu đồng
Các đơn vị có vốn Nhà nước chiếm trên 50% cũng bị khống chế thu nhập lãnh đạo, theo dự thảo Nghị định đang được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội lấy ý kiến.
Theo dự thảo này, lương của cán bộ quản lý doanh nghiệp sẽ gắn chặt với kết quả kinh doanh và quy mô lợi nhuận. Các cán bộ thuộc diện khống chế thu nhập gồm Thành viên Hội đồng quản trị (hoặc thành viên Hội đồng thành viên), Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó tổng giám đốc, Phó giám đốc, Kế toán trưởng công ty... (Xem tiếp)
Vì sao ngân sách “vượt rào” 41.000 tỷ đồng?
Mức bội chi ngân sách nhà nước năm 2013 là 6,6% GDP, vượt trần 5,3%GDP cho phép của Quốc hội kiến nhiều đại biểu Quốc hội lo lắng. 

Đánh giá về mức bội chị này, Ủy Ban Kinh tế Quốc hội đánh giá nợ công tiếp tục gia tăng với tốc độ nhanh, trong năm 2015, dự báo nghĩa vụ trả nợ ở mức cao.

Tại phiên làm việc buổi chiều ngày 20/5, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã báo cáo trước Quốc hội tờ trình đề nghị Quốc hội phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2013. (Xem tiếp)

 Chủ tịch Quốc hội: Cần tính toán kỹ hiệu quả đầu tư sân bay Long Thành
Tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
“Trong quá trình xem xét, quyết định chủ trương đầu tư cần tính toán kỹ hiệu quả đầu tư, phân kỳ đầu tư, bảo đảm khả thi, phù hợp với tình hình phát triển của ngành hàng không Việt Nam và khả năng huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển đất nước”, Chủ tịch Quốc hội nhắc nhở.
Chủ tịch Quốc hội đánh giá, Quốc hội ghi nhận sự chuẩn bị công phu của Chính phủ và các cơ quan có trách nhiệm, cám ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết của các vị đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, nhà khoa học trong quá trình hoàn thiện dự án. Đây là dự án quan trọng đối với vùng động lực phát triển phía Nam và cả nước, tác động đến nhiều ngành, lĩnh vực và được đông đảo cử tri quan tâm. (Xem tiếp)
Gạo nhựa Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam hay chưa?

Như đã đưa tin, báo chí Malaysia đưa tin gạo giả làm bằng nhựa độc hại của Trung Quốc được làm từ khoai tây, khoai lang với nhựa tổng hợp, ép thành dạng hạt gạo, được cho là đã có mặt tại những vùng nông thôn ở châu Á, như Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và gần đây là Singapore.

Trao đổi với PV, PGS-TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và thực phẩm (ĐH Bách khoa Hà Nội), cho rằng gạo giả là thông tin không có thật. Vì giá thành gạo hiện nay khá rẻ. Trong khi đó để sản xuất gạo giả có thể còn cao hơn giá gạo thật. Không có lợi nhuận họ sẽ không làm... (Xem tiếp)

“Cuộc chiến” giá xe: Doanh nghiệp nhập ôtô “phản pháo”
Đại diện các nhà nhập khẩu ôtô tại Việt Nam (VIVA) thắc mắc tại sao các chính sách hỗ trợ của Nhà nước vốn rất thành công đối với các ngành khác, nhưng riêng với ngành lắp ráp ôtô thì chỉ luôn luôn nhận được than phiền và yêu cầu chính sách hỗ trợ đặc biệt. 

Đây là ý kiến được đại diện VIVA vừa có công văn phản hồi về dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt với đề xuất giữ nguyên chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt như hiện hành. 

Tại văn bản này, VIVA chất vấn: “Cần phải đặt một dấu hỏi về hiệu quả của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào? Nếu họ không thực hiện đúng cam kết và sử dụng không hiệu quả các chính sách hỗ trợ đã và đang nhận được, thì liệu những ưu đãi tiếp theo (nếu có) có thực hiện được mục tiêu mà Chính phủ đề ra đối với ngành công nghiệp ôtô?”.  (Xem tiếp)

MẠNH NGUYỄN

BizLIVE - Gặp gỡ