Lãnh đạo địa phương: “Chúng tôi không đẻ ra các thủ tục!”

Mạnh Nguyễn

18:07 23/06/2015

BizLIVE -

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc chia sẻ thêm, nhiều lãnh đạo các địa phương thường than phiền với ông: “Chúng tôi có đẻ ra được các thủ tục đâu! Những thủ tục cản trở quyền tự do kinh doanh của người dân và doanh nghiệp nằm ở chính các văn bản do cấp trên ban hành đấy chứ!”. 

Lãnh đạo địa phương: “Chúng tôi không đẻ ra các thủ tục!”

Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Thăng: Ai cũng nói hết trách nhiệm mà khách vẫn bị mất cắp!
"Lãnh đạo các cơ quan của ngành hàng không, tại sao ai cũng nói đã làm hết trách nhiệm mà hành khách vẫn bị mất cắp hành lý?", Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng đặt câu hỏi như vậy trong chuyến kiểm tra công tác vận chuyển hành lý tại cảng Hàng không Nội Bài, chiều 22/6.
Trước tình trạng mất cắp hành lý tại sân bay còn tồn tại, thậm chí là gia tăng, ông Thăng chất vấn lãnh đạo các đơn vị hàng không về quy trình tuyển dụng nhân sự như thế nào? Có các vụ việc bắt được thủ phạm phải điều tra xem ai tuyển dụng vào? Đã đúng quy trình hay chưa?
“Các anh phải quản lý, tìm hiểu các đối tượng được tuyển dụng vào làm việc tại các cảng hàng không, đặc biệt là công nhân viên làm tại các khâu liên quan đến vận chuyển hàng hóa của khách cẩn thận... (Xem tiếp)
Chủ tịch VCCI: Kỳ vọng về một Chính phủ hiệu quả vẫn còn xa!
Nói về kết quả MEI 2014, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc cho rằng, trong con mắt của cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan chính phủ đã có nhiều nỗ lực, cải thiện đáng kể so với các năm trước 2012, 2013.
Ông Lộc chia sẻ thêm, nhiều lãnh đạo các địa phương thường than phiền với ông: “Chúng tôi có đẻ ra được các thủ tục đâu! Những thủ tục cản trở quyền tự do kinh doanh của người dân và doanh nghiệp nằm ở chính các văn bản do cấp trên ban hành đấy chứ!”. 
Theo ông Lộc thì than phiền trên của các địa phương là có lý. Thực tế, để rút từ 873 giờ nộp thuế và bảo hiểm xã hội còn 168 giờ của năm nay (theo kịp mức ASEAN 6), là do sửa 5 luật thuế (cắt giảm được 80 giờ), sửa 4 nghị định (giảm được 88,36 giờ)... (Xem tiếp)
T.S Nguyễn Đức Thành: Việt Nam chưa chuẩn bị kỹ cho hội nhập

Tại hội thảo quốc tế "Tác động của hiệp định TPP đối với thu ngân sách" do Viện Chiến Lược và Chính Sách - Bộ Tài Chính tổ chức, T.S Nguyễn Đức Thành có những chia sẻ với phóng viên về tác động của hội nhập nói chung và TPP nói riêng với nền kinh tế Việt Nam.

Ông Thành nói: Nhìn chung, những ngành mà Việt Nam đang có lợi thế về xuất khẩu sang những thị trường nằm trong TPP như Nhật Bản, Mỹ sẽ tiếp tục có lợi, tiếp tục xuất khẩu mạnh mẽ hơn nữa. Nhưng đó chỉ là những lợi thế “tĩnh”.

Hiệp định TPP yêu cầu rất nhiều thay đổi về mặt kỹ thuật. Những doanh nghiệp thành công trong việc đáp ứng các yêu cầu đó sẽ tạo ra lợi thế rất lớn, đó được gọi là lợi thế "động". (Xem tiếp)

CPI TP.HCM tháng 6 tăng vọt vì giá xăng
Báo cáo của Cục Thống kê TP.HCM cho biết, dược phẩm, dịch vụ y tế và nhóm giáo thông tăng quá cao đã khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại TP. HCM lên mức 0,62%.
Trong số 7 nhóm tăng giá, dược phẩm và dịch vụ y tế tăng mạnh nhất với mức tăng 3,98%, chủ yếu do một số dịch vụ y tế tăng giá theo lộ trình, trong đó giá dịch vụ y tế tăng 5,19% so tháng 5.
Nhóm giao thông tăng mạnh thứ hai với mức 3,94%, chủ yếu do giá xăng dầu được điều chỉnh tăng vào ngày 20/5. (Xem tiếp)
Thương vụ mạnh tay, đại gia Việt mua đứt doanh nghiệp Mỹ

Mới đây, Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) đã chính thức công nhận sở hữu Công ty Mass Noble và bàn giao nhà máy Ansen từ Quỹ đầu tư Global Emerging Markets (GEM) của Mỹ.

Với việc phát hành thêm gần 20 triệu cổ phiếu DLG, tập đoàn phố núi Gia Lai đã hoán đổi thành công hơn 29 triệu cổ phiếu của Công ty Mass Noble và trở thành chủ sở hữu nhà máy Ansen chuyên sản xuất linh kiện điện tử đặt tại Trung Quốc. Đây là một bước mở rộng ngành nghề sang lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử khai thác thị trường trong và ngoài nước.

Năm 2014, Tập đoàn FPT đã mua lại thành công 100% Công ty RWE IT Slovakia - công ty con của một tập hàng đầu về năng lượng của Đức. Thương vụ đã giúp FPT có thêm gần 400 chuyên gia và một tập khách hàng mới tại thị trường châu Âu.

Thu phí đường bộ xe máy: Quá bất cập thì nên bỏ

ĐB Nguyễn Thị Khá (Trà Vinh) cho rằng, phải phân định rõ phương tiện nào thu, mức thu do ai quy định và sử dụng nguồn thu từ phí bảo trì đường bộ như thế nào? Quy định đưa ra, người đóng người không, có quản lý được? Việc chia nguồn thu cho địa phương thế nào, nộp ngân sách ra sao có được báo cáo công khai?... Đồng tình với chủ trương thu phí với ô tô, nhưng theo ĐB Khá, đối với xe hai bánh thì thôi, không nên thu.

“Luật phải công bằng, nhưng thực tế cho thấy, người nộp cũng như người không nộp. Họ không nộp có làm được gì họ không? Ông chạy xe SH có tiền, còn những người bán rau, bán cá thì sao? Xe của người dân, đặc biệt những người hằng ngày chở rau, chở cá đi bán, xe đã cũ nát rồi, thu làm gì. Những cái nhỏ nhặt như thế thì thôi, không nên thu nữa”, ĐB Khá đề xuất. (Xem tiếp)

MẠNH NGUYỄN

Thăm dò ý kiến
Từ 1/1/2018 khi xăng A92 bị "khai tử", bạn sẽ sử dụng loại xăng nào?

Emagazine