Đà Nẵng: Hoàn tiền cho du khách không hài lòng về dịch vụ

Nguyên Đức

14:08 10/03/2016

BizLIVE - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng vừa thông tin đã xác nhận rõ sự việc một khách sạn trên địa bàn hoàn lại tiền cho nữ du khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ lưu trú vào đêm 07/3/2016 vừa qua.

Đà Nẵng: Hoàn tiền cho du khách không hài lòng về dịch vụ

Du khách đến Đà Nẵng đang tăng nhanh, đòi hỏi địa phương phải nghiêm ngặt kiểm soát chất lượng các dịch vụ.

Nữ du khách này được xác nhận là một giáo viên quốc tịch Anh đến từ Singapore, đã lưu trú tại một khách sạn ở Sơn Trà (Đà Nẵng) trong đêm 07/3/2016. Do có công trình xây dựng ở sát khách sạn này, nên du khách phản ảnh đã bị âm thanh quấy rầy không ngủ được, mặc dù trước đó khách sạn đã cam kết không có tiếng động từ sau 17 giờ chiều.

Do du khách đã lưu trú một đêm, nên nhân viên lễ tân đã thu tiền của khách và có những lời nói thiếu lịch sự trong giao tiếp. Việc này đã bị du khách phản ứng trên mạng xã hội Facebook sau đó.

Sau khi biết sự việc, quản lý khách sạn đã trực tiếp hoàn lại tiền thuê phòng, vì du khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng  Đà Nẵng cho biết đã liên hệ với du khách để tiếp thụ thông tin phản ảnh hai chiều, nhưng du khách đã từ chối trả lời và rời Đà Nẵng vào 23 giờ ngày 08/3/2016 theo hành trình của mình.

“Sự việc này xuất phát từ cách xử lý của nhân viên lễ tân khách sạn, có lời lẽ xúc phạm du khách. Tuy quản lý khách sạn đã bồi hoàn tiền thuê phòng của du khách, nhưng như vậy cũng đã tạo ấn tượng xấu về môi trường du lịch Đà Nẵng. Do đó, chúng tôi đã yêu cầu khách sạn phải rà soát lại quy trình, cam kết không tái diễn hành động tương tự; đồng thời thông báo nhắc nhở các khách sạn trên địa bàn, hết sức quan tâm công tác phục vụ khách. Nếu khách sạn nào còn biểu hiện thiếu văn minh trong giao tiếp với du khách, chúng tôi sẽ xử phạt và công bố danh tính trên các phương tiện đại chúng”,đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng chia sẻ.

Được biết, Đà Nẵng đang chuẩn bị bước vào mùa du lịch trọng điểm trong năm, tập trung vào mảng du lịch biển mùa hè, nên chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng đang ráo riết kiểm tra, chỉnh đốn lại tình hình hoạt động của các cơ sở lưu trú, lữ hành... và chất lượng các loại hình dịch vụ trên địa bàn.

NGUYÊN ĐỨC

BizLIVE - Gặp gỡ