Thị trường 24h: Khốc liệt thị trường bán lẻ

Tuấn Việt

23:13 05/11/2015

BizLIVE - Thị trường bán lẻ Việt ngày càng khốc liệt với sự tham gia nhiều hơn của các "ông lớn" ngoại có lợi thế  về tiềm lực tài chính hùng hậu. Không chỉ có thể, bài toán nhân sự cũng đang là áp lực đè lên doanh nghiệp bán lẻ nội khi đến nay vẫn đang loay hoay tìm lời giải.

Thị trường 24h: Khốc liệt thị trường bán lẻ

Ảnh minh họa.

Chiều 5/11, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định tịch thu đối với 5 “siêu xe” được chứng minh là tang vật của một vụ buôn lậu.
Được biết, trước đó từ ngày 6/1/2013 đến này 21/1/2013, Công ty TNHH Giao nhận Phương Nam có địa chỉ tại 159/49/11 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM do bà Võ Thị Bích Loan làm giám đốc, nhận được thông báo của các đại diện hãng tàu Ever GreenLine và WanHai tại Việt Nam và các Công ty đại lý về việc nhận hàng là 05 xe ô tô Lexus... (Xem tiếp)
5 siêu xe Lexus nhập lậu về Đà Nẵng bằng lý do chuyển hàng “nhầm“
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu ngoại sẽ được trình Quốc hội có ý kiến thông qua tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 13 đang diễn ra.
Việt Nam đang có dự thảo tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu ngoại, việc này sẽ khiến giá rượu nhập khẩu tăng giá mạnh. Ngay lập tức đại diện các nhà kinh doanh Âu – Mỹ như Eurocham và VAB và mới nhất là USABC đều có ý kiến.
Đối với rượu bia, đại diện USABC cho rằng họ đang phải nộp thuế là phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) tại 2 khâu – tại khâu nhập khẩu (theo quy định hiện hành) và khâu bán ra (theo dự thảo) - thay vì 1 khâu như Luật hiện hành... (Xem tiếp)
Rượu ngoại tăng giá, dân kinh doanh lo lắng
Sự kiện Vingroup mua lại 100% chuỗi siêu thị Maximark những ngày cuối tháng 10 vừa qua đã làm nóng lên thị trường bán lẻ Việt Nam. Thương vụ này như một lời khẳng định thị trường bán lẻ đang được phân chia lại cho những nhà đầu tư mạnh về tiềm lực tài chính, chứ không nghiêng hẳn về thương hiệu ngoại với bề dày kinh nghiệm và tên tuổi.
Khi nhắc về yếu điểm của doanh nghiệp bán lẻ nội, một trong những yếu tố đầu tiên được nói tới là về tiềm lực tài chính và kinh nghiệm. Song có một thách thức cũng không hề nhỏ là nguồn nhân lực. Hiện nay đang diễn ra cuộc chạy đua khốc liệt nhằm thu hút nhân lực trong ngành bán lẻ... (Xem tiếp)
Đài Loan “dội gáo nước lạnh”, thị trường trà Việt lao đao
Hàng ngàn hộ trồng trà ô long, trong đó gồm cả những tỉ phú giàu lên nhờ loại trà này tại “vương quốc trà” của tỉnh Lâm Đồng như Đà Lạt, Bảo Lộc, Bảo Lâm, Di Linh… đang lâm vào cảnh sống dở chết dở do không tiêu thụ được sản phẩm.
Sau khi hàng loạt công ty thông báo ngưng mua, nhiều trang trại phải vất vả tìm nơi bán trà với giá rẻ bèo. Trước đây trà ô long giá 25.000-30.000 đồng/kg, nay chỉ còn 15.000 đồng/kg, thậm chí hơn 10.000 đồng/kg. Mức giá này quá thấp, lỗ nặng nên nhiều người nhổ bỏ trà.
Đài Loan đã áp dụng hàng rào kỹ thuật quá khắt khe nhằm hạn chế nhập khẩu trà Việt Nam... (Xem tiếp)

Lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) chưa bao giờ hết sôi động khi liên tục thu hút các thương hiệu nhượng quyền từ nước ngoài.

Theo thống kê của Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), trong 8 năm qua, Vụ đã cấp phép cho 137 thương nhân và 148 thương hiệu, nhãn hiệu nước ngoài vào Việt Nam.

Trong đó, lĩnh vực nhà hàng chiếm đến 43,7% số thương vụ với 42 thương hiệu trong các ngành hàng thức ăn nhanh, bánh, cà phê, đồ uống, nhà hàng lẩu nướng.

Xếp vị trí thứ 2 là lĩnh vực thời trang với 19 thương hiệu, chiếm 19,3%... (Xem tiếp)

TUẤN VIỆT

Bảng giáThị trường

VN-Index 719.26 ▼ -4.26 (-0.59%)

 
VN-Index 719.26 -4.26 -0.59%
HNX-Index 90.54 -0.84 -0.92%
UPCOM 57.33 0.12 0.2%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ