Hãng lữ hành “ăn nên làm ra” nhờ làm mới tour ngày nghỉ lễ

Tuyết Nhung

06:48 19/04/2016

BizLIVE - Vài năm trở lại đây, nhiều công ty du lịch  đã xây dựng các chiến lược riêng nhằm làm mới trải nghiệm cho khách hàng như du lịch gắn liền với thiên nhiên, bảo vệ môi trường địa phương, tổ chức các trò chơi tập thể gắn kết du khách. 

Hãng lữ hành “ăn nên làm ra” nhờ làm mới tour ngày nghỉ lễ

Các hãng lữ hành tìm hướng đi mới nhằm hút khách dịp nghỉ lễ.

Tour nội địa ồ ạt giảm giá, kích cầu
Mới đây, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2016 đã gây ấn tượng tốt với khách hàng khi các hãng lữ hành ưu đãi tới 15.000 tour khuyến mại với mức giá giảm đến 20 – 30%, các hãng hàng không tung ra trên 20.000 vé máy bay khuyến mại.
Cũng trong hội chợ lần này, hệ thống VITM Online cũng được đưa vào khai thác phục vụ du khách. Mô hình này giúp khách hàng có thể chủ động tìm kiếm, so sánh, mua các sản phẩm du lịch một cách thuận lợi và đơn giản. 
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2016 thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. 
Đặc biệt, các địa điểm du lịch được tập trung giới thiệu là các khu vực nội địa như Thủ đô Hà Nội, vùng Tây Bắc, khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ. Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, để khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo này, Hiệp hội đã làm việc với 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Định để hình thành mô hình liên kết mới, xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp giữa du lịch biển và núi nhằm thu hút khách trong nước và quốc tế trong năm nay.
Nắm bắt được tâm lý “khát” du lịch giá rẻ của khách hàng, nhiều hãng du lịch ồ ạt tung ra thị trường nhiều chương trình giảm giá để kích cầu đợt 30/4 – 1/5 này. Theo khảo sát, đa số các hãng lữ hành đều giảm giá vé từ 10 – 20% dịp nghỉ lễ, ưu đãi giảm thêm 5% cho các khách hàng đặt tour sớm, giảm 5 – 10% cho tour đông người, miễn phí áo phông, mũ lưỡi trai, tặng quà cho khách nhân dịp sinh nhật hoặc ngày đặc biệt,… 
Đại diện một công ty du lịch trên phố Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội cho biết, trong thời buổi mọi thứ lên giá vù vù thì ngược lại, các hãng du lịch phải giảm giá để cạnh tranh nhau. Tour giảm giá nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng phục vụ khách hàng. Điều này có ý nghĩa sống còn đối với mỗi hãng lữ hành hiện nay. 
Cũng theo người này, vào các dịp lễ Tết, giá phòng thường biến động mạnh khiến các công ty gặp nhiều khó khăn khi báo giá tới khách hàng. Thường thì các hãng phải đàm phán khéo léo và giảm bớt lợi nhuận để đưa tới khách hàng mức giá thấp nhất có thể. 
“Làn gió mới” cho điểm đến cũ
Anh Hải Anh, một hướng dẫn viên du lịch tự do nhận định, các công ty du lịch thường đưa ra các chiến lược riêng nhằm gây ấn tượng với khách hàng. Đa số các hãng tập trung triển khai hoạt động du lịch kết hợp trải nghiệm với thiên nhiên, môi trường địa phương. 
Một trong những trải nghiệm khách du lịch thích thú là thử sức qua các trò chơi mới như chèo xuồng vượt thác, thi nấu ăn, dựng lều ở bãi biển, khám phá rừng sâu,… Các hoạt động này mang đến cho khách cảm giác mới lạ đồng thời tăng sự đoàn kết, kết nối con người, tạo sự hiểu nhau nhiều hơn chứ không chỉ tham quan đơn thuần như trước.  
Còn theo chị Nguyên Nhung, một khách hàng từng có trải nghiệm 3 ngày 2 đêm ở Cô Tô hào hứng cho biết, chị hoàn toàn yên tâm về các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận tải của các hãng du lịch. Giá cả phải chăng, trường hợp đặt tour sớm còn nhận giá ưu đãi, bốc thăm may mắn,… nên không lo việc đội giá hay “đục nước béo cò” như trước đây.
 Các trò chơi tập thể được tổ chức gắn kết khách du lịch.
Chị Nhung cũng nhớ lại, trong chuyến đi Cô Tô vừa qua, bên cạnh việc nghỉ ngơi thoải mái với các dịch vụ tốt, chị cũng có cơ hội tham gia các hoạt động như dọn rác bảo vệ môi trường, đốt lửa trại, các trò chơi đồng đội, trải nghiệm cuộc sống với người dân ở đảo,... Những trải nghiệm này khiến chị học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức về văn hóa địa phương và có thêm nhiều người bạn mới sau chuyến đi.
Với anh Trung Anh, một hướng dẫn viên có hơn 20 năm trong nghề cho hay, so với cách thức làm du lịch trước đây, các hãng hàng không đang có sự “lột xác” trông thấy nhằm hút khách tham quan.
Theo đó, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo là ba yếu tố được các hãng lữ hành đặt lên hàng đầu. Đây cũng là chiến lược chung của các hãng nhằm kéo khách về công ty mình trước sự nở rộ ngày càng nhiều công ty du lịch như hiện nay. 

TUYẾT NHUNG

Bảng giáThị trường

VN-Index 740.93 ▼ -3.17 (-0.43%)

 
VN-Index 740.93 -3.17 -0.43%
HNX-Index 91.9 -0.81 -0.88%
UPCOM 57.92 -0.04 -0.07%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ