CEO Panasonic: Sẽ cân nhắc đầu tư mạnh tay hơn vào các nhà máy ở Việt Nam

Hồng Quân

14:56 07/01/2016

BizLIVE -

Panasonic đặt mục tiêu doanh số mảng kinh doanh các sản phẩm điều hòa không khí toàn cầu đến tháng 3/2019 là 6 tỷ USD, trong đó Việt Nam đóng góp khoảng 16% giá trị. Mảng kinh doanh điều hòa không khí dành cho doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ tăng trưởng 250% trong giai đoạn 2015 – 2020.

CEO Panasonic: Sẽ cân nhắc đầu tư mạnh tay hơn vào các nhà máy ở Việt Nam

Ảnh minh họa.

Đây là những tuyên bố của Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam, ông Eiji Fukumori và Giám đốc Kinh doanh Công ty Điều hòa không khí Panasonic Nhật Bản, ông Hiroshi Komatsubara tại buổi ra mắt hệ thống điều hòa không khí trung tâm FSV - EX thế hệ mới ở TP. Hồ Chí Minh ngày 7/01/2016.

Trong năm 2015, phân khúc điều hòa không khí dành cho doanh nghiệp của Panasonic đã tăng trưởng khoảng 151%, chỉ sau Malaysia (tăng 170%) tính cho các thị trường châu Á ngoài Nhật Bản. Mảng kinh doanh điều hòa không khí dành cho doanh nghiệp cũng là mảng chủ chốt của Panasonic. Panasonic đặt mục tiêu mảng kinh doanh dòng sản phẩm nói trên ở Việt Nam sẽ tăng trưởng 250% cho giai đoạn 2015 – 2020.
Ông Eiji Fukumori đánh giá thị trường điện máy Viêt Nam có tiềm năng phát triển nhờ dân số trẻ, sự ổn định chính trị - xã hội, khả năng dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam tăng, và dự báo GDP năm 2016 tăng trưởng 6,6%. Thêm vào đó, Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC), Hiệp định Đối tác Xuyên Thái bình dương (TPP), các hiệp định FTA khác có hiệu lực, Việt Nam là quốc gia được hưởng lợi nhất, qua đó tiềm năng tăng trưởng thị trường điện máy lớn. Vì vậy, Panasonic mục tiêu tăng trưởng nhanh nhất ở Việt Nam, đặc biệt là mảng kinh doanh sản phẩm cho doanh nghiệp để tận dụng cơ hội và các lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do mang lại.
Đồng thời, ông Eiji Fukumori cho biết, Panasonic sẽ cân nhắc đầu tư mạnh tay hơn vào các nhà máy sản xuất ở Việt Nam trong thời gian tới. Hiện, Panasonic có 5 nhà máy sản xuất tại Việt Nam.
Với sự ra đời của hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRF mới, đánh dấu cuộc cách mạng đột phá trông tiết kiệm năng lượng, Panasonic kỳ vọng doanh số sản phẩm điều hòa không khí toàn cầu trong năm tài chính 2018 (kết thúc vào tháng 3/2019) sẽ đạt mức 700 tỷ Yen, tương đương khoảng 6 tỷ USD. 40% doanh thu sẽ đến từ Nhật Bản, 60% còn lại đến từ các thị trường châu Á và Việt Nam được xác định là thị trường lớn thứ 2 sau Malaysia sẽ đóng góp khoảng 16%.

HỒNG QUÂN

Cùng dòng sự kiện

Từ khóa: Panasonic

Bảng giáThị trường

VN-Index 743.41 ▲ 1.5 (0.2%)

 
VN-Index 743.41 1.5 0.2%
HNX-Index 93.69 0.22 0.23%
UPCOM 57.64 0.25 0.43%
DJIA 16,038.48 11.43 0.07%
Nasdaq 4,286.74 2.99 0.07%
Nikkei 225 16,122.71 -881.59 -5.47%
FTSE 100 5,632.19 -57.17 -1.02%

BizLIVE - Gặp gỡ