Tỷ phú người Anh mở cửa hàng đồng giá phục vụ người nghèo

Khánh Hòa

16:15 02/02/2016

Cửa hàng đầu tiên sẽ khai trương trong tuần này tại phía Tây London. Trong tháng Hai, tất cả mọi thử trong cửa hàng chỉ có giá 0,25 bảng Anh (khoảng 0,36 USD).

Tỷ phú người Anh mở cửa hàng đồng giá phục vụ người nghèo

Nhà sáng lập của hãng hàng không easyJet – tỷ phú Stelios Haji Ioannou

Nhà sáng lập của hãng hàng không easyJet – tỷ phú Stelios Haji Ioannou đang kế hoạch mở một chuỗi cửa hàng giảm giá bán những sản phẩm không thương hiệu với giá rẻ, tên là easyFoodstore.

Cửa hàng đầu tiên sẽ khai trương trong tuần này tại phía Tây London. Trong tháng Hai, tất cả mọi thứ trong cửa hàng chỉ có giá 0,25 bảng Anh (khoảng 0,36 USD).

Haji-Ioannou nói trong cuộc phỏng vấn trước đó rằng, sau này thì mức giá trên sẽ tăng nhưng trung bình chỉ vào khoảng 0,5 bảng Anh (tương đương 0,71 USD).

Cửa hàng giảm giá này sẽ bán đủ loại mặt hàng như cà phê, mì ống, bánh quy, bánh mì, súp, rau quả đóng hộp, khoai tây, nước cam, và đường.

easyFoodstore được quảng cáo là rẻ hơn hai chuỗi cửa hàng giảm giá nổi tiếng hiện nay tại Anh là Aldi và Lidl, và nó sẽ là nơi phục vụ những người nghèo nhất nước Anh.

Aldi và Lild là hai hãng bán lẻ đến từ Đức, hiện đang trở thành đối thủ đáng gờm của thị trường hàng tạp hóa tại Anh trong những năm gần đây, buộc các siêu thị lớn phải giảm giá đáng kể nhiều mặt hàng và sa thải nhiều nhân viên để có thể cạnh tranh được với 2 hãng này.

Giám đốc điều hành của hãng Asda – chuỗi cửa hàng tạp hóa lớn thứ hai của Anh, đã gọi môi trường cạnh tranh mà Aldi và Lidl tạo ra là “cơn bão tồi tệ nhất trong lịch sử ngành bán lẻ”.

Hiên tại, Haji-Ioannou đang cố gắng thay đổi vị thế thị trường với easyFoodstore, kèm với đó là khẩu hiệu “Không có thương hiệu đắt, chỉ có thực phẩm bán đúng giá”.

Ông đã nói với tờ The Guardian năm 2014 rằng, ông quyết định khởi động kinh doanh cửa hàng này sau khi đọc về sự tăng trưởng của ngành thực phẩm tại Anh. Ông cho biết sẽ có kế hoạch để chuỗi cửa hàng được hoạt động liên tục cho dù bị thua lỗ, chỉ cần nó đáp ứng được điều kiện cần và nhu cầu của cộng đồng.

“Đây là một phương thức nữa để thương hiệu “easy” có thể tiếp cận và phục vụ những khách hàng không giàu có”, Haji-Ioannou nói trên website của easyFoodstore.

“Với kinh nghiệm tôi từng có trong việc phân phối thực phẩm miễn phí tới Hy Lạp và Síp, đây còn hơn là nỗ lực thương mại khi bán những thực phẩm cơ bản với giá rẻ chỉ 0,25 bảng Anh cho những người nghèo sống quanh khu Park Royal”.

Trước đó, Haji-Ioannou đã từng phân phát thực phẩm cho người nghèo ở Hy Lạp và Síp thông qua một tổ chức từ thiện.

Theo Tri Thức Trẻ

Thăm dò ý kiến
Năm 2018, kênh đầu tư nào sẽ sinh lợi nhất?

Emagazine