Thế giới 24h: Nga tuyên bố gom vàng, HSBC “è cổ” nộp phạt vì rửa tiền

Dương Long

19:59 05/06/2015

BizLIVE -

HSBC nộp phạt số tiền kỷ lục để dàn xếp với Thụy Sỹ, Nga tuyên bố tăng cường gom vàng là 2 trong số các tin kinh tế làm nóng báo thế giới 24h qua.

Thế giới 24h: Nga tuyên bố gom vàng, HSBC “è cổ” nộp phạt vì rửa tiền

Ảnh minh họa.

Nga tuyên bố tăng cường gom vàng

Trước đó, ông Dmitry Tulin, quan chức cao cấp phụ trách chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương Nga tuyên bố Nga đang tăng dự trữ vàng vì đây là “tài sản dự trữ không chịu tác động của rủi ro pháp lý và chính trị”. (Xem tiếp)

HSBC nộp phạt số tiền kỷ lục để dàn xếp với Thụy Sỹ

HSBC sẽ phải nộp 40 triệu franc Thụy Sỹ, tương đương 43 triệu USD cho chính quyền Geneva để dàn xếp cuộc điều tra làm rõ cáo buộc rửa tiền đối với chi nhánh Thụy Sỹ. Đây là mức phạt lớn nhất lịch sử Thụy Sỹ liên đới tới một ngân hàng. (Xem tiếp)

Thánh địa cờ bạc Macau “thay máu” nhờ tổ hợp resort 25 tỷ USD

Ngoài ra công ty này cũng đang đầu tư 2,7 tỷ USD để xây khách sạn Paris với quy mô khoảng 3.000 phòng và sẽ đưa vào hoạt động từ năm 2016. Bên cạnh đó sẽ có hẳn một không gian chơi game, một trung tâm bán lẻ, không gian MICE, nhà hàng, khu giải trí và thậm chí có cả một bản sao bằng nửa kích thước Tháp Eiffel. (Xem tiếp)

3 vấn đề “nghênh đón” người thừa kế đế chế Samsung (P1)

Thời Jay lên cầm cương tại Samsung, thế cờ đã thay đổi nhiều so với thời cha ông nhậm chức. Mặc dù con đường ông Lee Kun-hee chọn khá chông gai, nhưng ít nhất nó đã được vạch ra rõ ràng. (Xem tiếp)

Còn lại gì sau các Hiệp định thương mại tự do?

Bà Nguyễn Thị Thu Trang nhận định: “Việc thực hiện các FTA thời gian qua đã cho thấy còn nhiều điều đáng tiếc. Câu chuyện trong ngành thực phẩm là một ví dụ khi chúng ta có nhiều không gian cho các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nhưng lại tự nguyện cắt giảm đi”. (Xem tiếp)

Làm sao để khiến ai ai cũng phải ao ước sản phẩm “vô danh” của bạn?

Thách thức đã được xác định rõ ràng: Toyota cần phải “biến Corolla trở thành dòng xe được ưa chuộng nhất trong hạng xe của mình. Họ phải khiến những người chưa hề nghĩ tới việc lái một chiếc Corolla sẽ mong muốn sở hữu nó với niềm say mê thật sự”. Nói đơn giản hơn, Toyota muốn khách hàng của họ chọn mua Corolla bằng “trái tim” thay vì “cái đầu”. (Xem tiếp)

7-Eleven – hình mẫu trong thế giới cửa hàng tiện lợi

Người ta chưa có nhu cầu mua hàng 24/7 cho đến tận năm 1962 - cửa hàng 7-Eleven ở Austin bị “quấy nhiễu” bởi một đám sinh viên đại học Texas chơi bóng đá đến khuya và hôm sau vẫn phải dậy sớm đi học. Nhanh chóng nắm bắt xu hướng này, cửa hàng tiếp tục mở qua đêm những ngày cuối tuần, và dần dần văn hóa 24/7 lan rộng ra cả chuỗi. (Xem tiếp)

DƯƠNG LONG