Thế giới 24h: Nestlé mất 200 triệu USD, “tỷ phú” Zimbabwe không mua nổi lon Coca-Cola

Thảo mai

20:56 18/06/2015

BizLIVE -

Nestlé mất 200 triệu USD giá trị thương hiệu, “tỷ phú” Zimbabwe không mua được 1 lon Coca là 2 trong số các tin kinh tế làm nóng báo thế giới 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Nestlé mất 200 triệu USD, “tỷ phú” Zimbabwe không mua nổi lon Coca-Cola

Ảnh minh họa.

Nestlé mất 200 triệu USD giá trị thương hiệu vì bê bối mỳ Maggi

Trong một tuyến bố vừa phát đi, đại diện Nestlé cho hay sẽ tiêu hủy 50 triệu USD trị giá các sản phẩm mỳ gói tại Ấn Độ, khoản tiền này bao gồm cả hàng lưu kho tại nhà máy và đối tác phân phối.

Công ty huy động khoảng 10.000 xe tải để chở 27.000 tấn mỳ đến điểm tiêu hủy trong ít nhất 40 ngày. Có xấp xỉ 3,5 triệu nhà bán lẻ bị ảnh hưởng. (Xem tiếp)

A.G. Lafley và công cuộc lột xác P&G

Lafley cũng đã đưa ra các quyết định “chưa từng có tiền lệ”. Năm ngoái, ông đã bán các nhãn hàng xà phòng Camay và Zest cho Unilever. Đây là lần đầu tiên P&G thực hiện một thương vụ như thế với đối thủ trực tiếp của mình. Nhãn hàng pin Duracell và các nhãn hàng thức ăn cho thú cưng Iams, Eukanuba và Natura cũng có số phận tương tự. (Xem tiếp)

Nhỏ nhưng có võ!

Những độc giả của tờ The Times khổ nhỏ không còn phải nói “xin lỗi” mỗi ngày nhờ sự tiện lợi của khổ báo mới. Câu nói cuối đoạn phim quảng cáo là: “Tờ báo The Times khổ nhỏ tiện dụng. Hãy đọc đi - bạn sẽ không cần nói lời xin lỗi”. (Xem tiếp)

[Infographic] Nơi “tỷ phú” cũng không mua được 1 lon Coca

Trong mấy năm gần đây, đồng tiền của Zimbabwe lạm phát "phi mã". Nhiều "tỷ phú" thậm chí không thể mua nổi thức ăn nuôi sống bản thân. (Xem tiếp)

Nestlé gặp khó ở châu Phi: Do thị trường hay năng lực?

Tuy nhiên, năm ngoái, một bảng khảo sát từ ngân hàng Standard - được ông Krummenacher nhấn mạnh trong suốt buổi phỏng vấn - đã công bố rằng chỉ có 15 triệu người thuộc tầng lớp này trên 11 quốc gia tại châu Phi, trong đó Kenya - quốc gia hiện có 44 triệu dân, thì con số này chỉ là 800.000. (Xem tiếp)

Sự tàn khốc của nghề “tỷ phú” phá dỡ tàu biển

Ông Pat Swayne của Sở Giao dịch Baltic cho biết: “Trước đây, các con tàu chở hàng kiếm được hàng triệu USD cho chủ sở hữu. Khi không còn khả năng “lao động”, loại bỏ chúng là phương án tối ưu nhất”. Năm 2015, ngành Công nghiệp phá dỡ tàu thu lãi 12.500 USD/ ngày, ước tính năm 2016, con số này sẽ tăng lên 16 nghìn USD/ ngày. (Xem tiếp)

Khi thương hiệu quốc gia được tái định vị

Đây là thiên đường trên Trái đất cho những người yêu thích các trò chơi. Một nơi mà Mặt trời luôn chiếu sáng, các sân vận động luôn mát lạnh...

Qatar sẽ là điểm đến có lực hút không thể cản nổi với vai trò nước chủ nhà đăng cai World Cup 2020. (Xem tiếp)

THẢO MAI