Thế giới 24h: GDP Trung Quốc tăng chậm nhất 6 năm, “Made in Vietnam” đón cơ hội TPP

Thảo Mai

18:27 19/10/2015

BizLIVE -

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất kể từ thời khủng hoảng tài chính, “Made in Vietnam” đón cơ hội TPP là hai trong số các tin làm nóng mặt báo thế giới 24h qua.

Thế giới 24h: GDP Trung Quốc tăng chậm nhất 6 năm, “Made in Vietnam” đón cơ hội TPP

Ảnh minh họa.

Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất kể từ thời khủng hoảng tài chính

GDP quý III tăng trưởng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng chậm nhất kể từ quý I/2009.

Chỉ báo mới khiến triển vọng tăng trưởng 7% trong cả năm 2015 do Bắc Kinh đặt ra trở nên xa vời. Tuy nhiên, mức này vẫn cao hơn dự đoán 6,8% của giới chuyên gia theo khảo sát của Nhật báo phố Wall. (Xem tiếp)

“Hội chứng Nhật Bản” đang ám Trung Quốc?

Theo ông, Trung Quốc đang trải qua những triệu chứng từng khiến một thế hệ của Nhật Bản lao đao: Suy giảm tăng trưởng kinh tế sau khi xuất khẩu bị khắc chế.

Cuối những năm 80, Mỹ gán mác "cạnh tranh không lành mạnh" cho Nhật Bản khi lĩnh vực xuất khẩu của đất nước mặt trời mọc tăng nóng. (Xem tiếp)

“Made in Vietnam” đón cơ hội TPP

Lương lao động tăng nhanh và nguồn cung lao động sụt giảm đang khiến sức hấp dẫn của môi trường đầu tư Trung Quốc giảm bớt, còn sức thu hút của thị trường Việt Nam thì lại tăng lên, theo một bài viết mới đây trên Wall Street Journal. (Xem tiếp)

Volkswagen nỗ lực khôi phục thương hiệu bằng chiến dịch marketing “đẩy”

“Giờ đây, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là giành lại được lòng tin đó. Chúng tôi thấu hiểu rằng, hành động thì luôn giá trị hơn lời nói nên Volkswagen sẽ liên hệ trực tiếp với từng khách hàng bị thiệt hại bởi vụ bê bối trên và tìm cách bồi thường cho họ". (Xem tiếp)  

Có hay không cái bẫy Thucydides giữa Trung Quốc và Mỹ?

Theo nghiên cứu của chuyên gia tại Harvard, trong 500 năm gần nhất có 16 trường hợp một cường quốc mới trỗi dậy tìm cách “soán ngôi” của một cường quốc khác. Kết cục là 12 trong số đó dẫn đến chiến tranh.

Cái bẫy Thucydides hiện đang được nhắc đến nhiều nhất đang có Mỹ và Trung Quốc đứng bên miệng vực. (Xem tiếp)

Chuỗi Alfamart - Hình mẫu cho Bách hóa Xanh của Thế Giới Di Động

Dân cư phân bố rải rác và thu nhập trung bình thấp của Indonesia chính là nguyên nhân cho sự thắng thế của mô hình này.

Susanto nói rằng đối thủ của Alfammart hoàn toàn không phải là cửa hàng tiện lợi, vì Alfamart của ông bán những thứ “sẵn sàng để nấu” còn cửa hàng tiện lợi bán những thứ “sẵn sàng để ăn”. (Xem tiếp)

Mùa đông chưa về, nhưng “gió rét” từ kinh tế châu Á đã tới

Nỗi lo ngại càng lớn hơn vì tính chất phức tạp của vấn đề: Giảm phát châu Á diễn ra trong bối cảnh Nhật và châu Âu đang trên đà quay trở lại thời kỳ giảm phát, trong khi Mỹ đang u sầu vì các báo cáo lợi nhuận yếu của doanh nghiệp. (Xem tiếp)

THẢO MAI