Một công ty Nhật Bản mua 30% cổ phần của Hotdeal

Quỳnh Anh

16:27 25/08/2015

Công ty Transcosmos có trụ sở chính tại Tokyo vừa hoàn thành thương vụ mua lại 30% cổ phần từ Hotdeal, công ty chuyên về thương mại điện tử của Việt Nam.

Một công ty Nhật Bản mua 30% cổ phần của Hotdeal

Ảnh minh họa.

Thỏa thuận đã được ký kết giữa Chủ tịch Masataka Okuda của Transcosmos và ông Nguyễn Thành Vạn An, CEO kiêm người sáng lập .

“Dựa trên việc dòng vốn cũng như các kế hoạch kinh doanh đã được hợp thức hóa để đồng sở hữu, Transcosmos bắt đầu tham gia trực tiếp và sâu hơn vào việc điều hành Hotdeal và trong tương lai sẽ đưa những mặt hàng từ Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.” – Đại diện từ phía Nhật Bản cho biết.

Công ty này có ý định đẩy mạnh mạng lưới sâu và rộng hơn bằng việc hợp tác với nhiều đối tác ở các nước Đông Nam Á, nhằm mở rộng thị trường khách hàng ra khu vực này.

“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng việc liên kết với Transcosmos sẽ tạo nên bước đột phá trong vấn đề cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như thúc đẩy những kế hoạch mở rộng kinh doanh của Hotdeal, không chỉ Việt Nam mà còn sang các thị trường đang phát triển mạnh tại Đông Nam Á”, Ông Nguyễn Thành Vạn An tỏ ra tự tin về thương vụ này.

Chủ tịch Masataka Okuda của Transcosmos và ông Nguyễn Thành Vạn An, CEO kiêm người sáng lập Hotdeal.
Chủ tịch Masataka Okuda của Transcosmos và ông Nguyễn Thành Vạn An, CEO kiêm người sáng lập Hotdeal.

CEO của Hotdeal cho rằng việc hợp tác với Transcosmos sẽ giúp công ty chiếm lĩnh được các thị trường lớn và được quốc tế hóa nhiều hơn, nơi mà các khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ mua sắm cũng như các sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Ngoài ngành kinh doanh chính là thương mại điện tử, hiện tại Hotdeal cũng đang vận hành một trang web chuyên về du lịch là yesgo.vn.

Hotdeal là công ty chuyên cung cấp cho những khách hàng (thường là theo nhóm) các trải nghiệm mua sắm với giá rẻ, thông qua những voucher hoặc theo từng đợt giảm giá của các đối tác.

Về phía Transcosmos, công ty ra đời năm 1966 này đã xuất hiện tại 34 quốc gia trên toàn thế giới cũng với việc cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, giao hàng và các dịch vụ khác. Thị trường Đông Nam Á chính là đích nhắm mới nhất đầy hứa hẹn của công ty này.

Theo Cafef