Khi người Thái làm du lịch, quan chức cũng trở thành chuyên viên marketing

Minh Quân

11:08 14/07/2016

Tổng cục du lịch Thái Lan vừa công bố kế hoạch marketing cho năm 2017, trong đó nhấn mạnh vào những trải nghiệm của du khách, để thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới.

Khi người Thái làm du lịch, quan chức cũng trở thành chuyên viên marketing

Ảnh minh họa.

Mục tiêu của Thái Lan là chuyển hướng ngành công nghiệp du lịch, từ việc làm cho du khách cảm thấy hài lòng với những gì mình bỏ ra, trở thành làm cho du khách có những trải nghiệm độc đáo.

Để làm rõ cho chiến lược mới, ông Yuthasak đã tới khu người Hoa ở Bangkok cùng một vài du khách. Ông đã gọi những món ăn Trung Quốc rất ngon và trò chuyện với những gia đình ở đây, qua đó hiểu hơn về những nét văn hóa phía sau từng món ăn.

Yuthasak cho biết, Tổng cục du lịch Thái Lan sẽ khuyến khích cả khách du lịch trong nước và khách du lịch quốc tế đến khám phá và tìm hiểu văn hóa của Thái Lan một cách sâu sắc.

Ông cũng đồng thời đặt ra mục tiêu cho năm 2017 tăng trưởng doanh thu 10% từ du lịch trong nước, lên 950 tỷ Baht (khoảng 27 tỷ USD) và cũng 10% từ du khách quốc tế, lên 1.890 tỷ Baht (53,7 tỷ USD).

Du lịch chiếm khoảng 10% GDP Thái Lan, ngành công nghiệp đã được các nhà lãnh đạo nước này công nhận là một trong những ngành trụ cột đối với nền kinh tế.

Những năm gần đây, lượng du khách Trung Quốc tăng nhanh chóng mặt và đến nay đã chiếm 30% du khách quốc tế đến Thái Lan. Tổng cục du lịch nước này ước tính, số du khách Trung Quốc sẽ tăng từ 8 triệu người năm 2015 lên trên 10 triệu người năm 2016.

Một yếu tố quan trọng đối với quảng bá du lịch của Thái Lan còn đến từ những nhà lãnh đạo, những chính khách. Tổng cục du lịch Thái Lan đã mời các quan chức đang làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới, đứng ra giới thiệu về du lịch Thái Lan tại quốc gia mà họ công tác.

Các quan chức làm việc tại 5 thành phố lớn Trung Quốc gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Côn Minh và Thành Đô cho biết, họ đang hướng đến nhóm du khách có thu nhập 60.000 USD/năm đến với Thái Lan.

Họ quảng cáo rằng, Thái Lan đang thúc đẩy phát triển các sân golf, dịch vụ y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cũng như cung cấp những tiện ích như xe tự lái. Người Thái đang hướng nhiều hơn tới nữ giới Trung Quốc so với cánh mày râu.

Còn tại các nước như Nhật Bản, Việt Nam, Mỹ, Ý và các nước Trung Đông, họ giới thiệu những đặc điểm du lịch tùy theo văn hóa mỗi quốc gia. Tuy nhiên, cũng tương tự Trung Quốc, Thái Lan đang hướng đến những du khách nữ. Bên cạnh đó là những du khách theo đạo Phật, những doanh nhân trẻ, các gia đình và các cặp đôi mới cưới muốn đi hưởng tuần trăng mật.

Yuthasak nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình, rằng chính phủ Thái Lan và các doanh nghiệp tư nhân nên hợp tác với nhau để hướng tới mục tiêu lâu bền của ngành du lịch Thái Lan.

Mặc dù vậy, ngành du lịch Thái Lan cũng phải đối mặt với nhiều thách thức mà một trong số đó là đảm bảo an toàn cho du khách. Từ đầu năm đến nay, đã có một vài tai nạn đáng tiếc xảy ra, như vụ tàu cao tốc tháng trước khiến du khách nước ngoài tử nạn. Tổng cục du lịch Thái Lan cũng cho rằng, tình hình an ninh cần được cải thiện nếu muốn hình ảnh du lịch tốt lên trong mắt các du khách.

Theo Trí Thức Trẻ