Khách hàng thất vọng với cách hành xử của “đại gia” Volkswagen

Linh Linh

17:41 25/09/2015

BizLIVE -

Cả các đại lý phân phối xe hơi và khách hàng đều tỏ ra rất thất vọng với Volkswagen khi "đại gia" này tỏ ra không mấy "cởi mở" trong việc giải quyết hậu quả trong vụ bê bối gian lận.

Khách hàng thất vọng với cách hành xử của “đại gia” Volkswagen

Ảnh minh họa.

Một đại diện của đại lý Volkswagen tại Anh cho biết, họ nhận được rất nhiều cuộc gọi tới hỏi thông tin về việc liệu "scandal" lần này sẽ có mức ảnh hưởng như thế nào. "Tuy nhiên, chính bản thân chúng tôi cũng không hề nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía hãng xe Đức, vì vậy, chúng tôi chẳng biết phải giải thích với khách hàng như thế nào", người này cho biết.
Điều tương tự cũng đang xảy ra ở Frankfurt. Một nữ nhân viên tại một đại lý Volkswagen cho biết, cô đã nhận được rất nhiều thắc mắc từ phía những khách hàng đang sử dụng xe động cơ diesel nhưng cũng không thể trả lời khách hàng do không có nhiều thông tin từ hãng.
Được biết, hãng xe Đức đã chi ra khoảng 7,3 tỷ USD giúp trang trải cho các chi phí liên quan đến cuộc khủng hoảng và cho biết, khoảng 11 triệu chiếc xe của hãng trên toàn thế giới có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, vẫn chưa hề có một quyết định thu hồi nào được đưa ra từ Volkswagen.
Trên trang web chính thức của mình, Volkswagen chỉ cho biết, hãng hiện chưa thể biết các mẫu xe nào bị ảnh hưởng, và sẽ cung cấp thêm thông tin sớm nhất có thể.
Cùng với nhiều tổ chức khác ở Châu Âu, Altroconsumo - một nhóm người tiêu dùng Ý  cho biết, họ sẽ gửi yêu cầu đến Volkswagen đòi hãng này phải đưa ra thông tin liên quan đến vụ gian lận này ngay lập tức.
Còn theo ông Klaus Mueller, Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức người tiêu dùng Đức, Volkswagen sẽ phải bồi thường cho tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng và sửa chữa lại tất cả các xe hơi bị "lỗi". 
Được biết, tại Mỹ, thay mặt cho các khách hàng, các luật sư đã có một số động thái liên quan đến vụ gian lận của Volkswagen trong khi tại Ý, nhóm người tiêu dùng mang tên Codacons đang thu thập chữ ký và có khả năng sẽ đưa hãng xe hơi Đức ra tòa.

LINH LINH

Thăm dò ý kiến
Năm 2018, kênh đầu tư nào sẽ sinh lợi nhất?

Emagazine