Google theo đuôi 9 hãng công nghệ đổi logo trong năm 2015

Du Lam

14:28 03/09/2015

Google vừa giới thiệu logo và biểu tượng mới hôm 2/9, tuy nhiên, họ không phải hãng công nghệ duy nhất “lột xác” hình ảnh trong năm nay.

Google theo đuôi 9 hãng công nghệ đổi logo trong năm 2015

Ảnh minh họa.

Một tháng sau khi gia nhập Y Combinator tháng 5/2015, mạng xã hội hỏi đáp Quora đã có logo mới. Đây là logo gốc.
Logo mới nhìn thoáng đãng hơn, sử dụng chữ Q khác biệt và khắc phục một nhược điểm ở chỗ tiếp giáp chữ “r” và chữ “a”.
Có sự thay đổi rõ rệt hơn, trang mua sắm trực tuyến Flipkart loại bỏ biểu tượng xe chở hàng trong logo cũ.
Logo mới ra đời tháng 5/2015 sử dụng chiếc giỏ mua sắm thay vì xe đẩy.
Một thay đổi kịch liệt khác đến từ hãng thực tế ảo Oculus. Công ty loại bỏ logo cũ vào tháng 6/2015.
Logo mới không còn chứa tên Oculus nữa mà chỉ đơn giản là một chiếc hộp màu đen với chữ “O” dẹt bên trong.
Tháng 6/2015, Lenovo cũng thay đổi logo màu xanh đặc trưng.
Logo mới dùng màu xanh dịu mắt hơn và phông chữ mới.
  
Quirky ban đầu dùng logo màu tím nhưng tháng 6/2015, công ty đã thay đổi nó.
Logo mới “chơi đùa” với biểu tượng @.
Facebook thay đổi biểu tượng ứng dụng trước khi đụng đến logo.
Logo mới của Facebook, bạn có nhận thấy sự khác biệt ở chữ “a”? Một số ký tự khác được nới rộng, chữ “F” cũng tương xứng với biểu tượng ứng dụng.
StubHub cập nhật logo lần đầu tiên sau 10 năm vào tháng 7/2015. Logo cũ dùng hai cặp vé ở phía cuối cùng.
Logo mới loại bỏ tấm vé và chỉ dùng một màu duy nhất. “Chúng tôi không chỉ bán vé nữa”, thông cáo báo chí của công ty viết.
Ứng dụng đỗ xe theo yêu cầu Luxe Valet thay tên đổi họ và cả logo vào tháng 7/2015.
Logo mới hoàn toàn khác biệt.
Cũng trong tháng này, ứng dụng tập luyện RunKeeper nâng cấp logo để thêm nhiều màu sắc hơn, phá vỡ sự nhàm chán trong màu xanh cổ điển vốn rất được lòng các hãng công nghệ.
Logo mới biến chữ “R” thành một đôi dây buộc giầy và dùng phông chữ mới.
Google thực hiện một cuộc cách mạng thực sự với logo quen thuộc sau 15 năm.

Công ty cho biết logo mới “đơn giản, màu sắc, thân thiện” phản ánh tốt hơn các cách mà mọi người đang tương tác với Google trên smartphone, đồng hồ thông minh, tivi, xe hơi hay desktop.

Theo ICTnews