Các thương hiệu toàn cầu lỗ to trên thị trường Trung Quốc

Hoàng Anh

14:03 12/01/2016

BizLIVE - Các nhà sản xuất ô tô thế giới và các thương hiệu sang trọng toàn cầu đã bị mất đến 10% cổ phần của mình chỉ trong tuần đầu tiên của năm 2016.

Các thương hiệu toàn cầu lỗ to trên thị trường Trung Quốc

Các sản phẩm xa xỉ đều bị tụt doanh số ở Trung Quốc. Ảnh Flickr/GabboT

Các nhà phân tích dự đoán kịch bản xấu nhất, nếu tốc độ nền kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục chậm lại.
Trung Quốc mua gần 8% khối lượng hàng xuất khẩu của EU, theo UBS. Nếu tăng trưởng của Trung Quốc trong những năm tới sẽ yếu hơn nhiều so với dự kiến, nền kinh tế Đức sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn cả.
Hiện nay các công dân Trung Quốc mua gần 1/3 lượng hàng hóa xa xỉ của thế giới. Khách hàng Trung Quốc bỏ ra hàng trăm tỷ USD chủ yếu mua hàng hiệu đắt tiền ở nước ngoài.
Theo tờ China Daily, 76% doanh thu các mặt hàng xa xỉ ở nước ngoài trong năm 2014 được mua bởi các công dân Trung Quốc.
Do nhu cầu giảm mạnh, các nhà sản xuất hàng hóa cao cấp hàng đầu thế giới đang bắt đầu đóng cửa hàng của họ ở Trung Quốc.
Cuối năm 2015, hãng thời trang Pháp Louis Vuitton công bố đóng cửa ba cửa hàng và có kế hoạch tiếp tục giảm vào năm nay.

HOÀNG ANH

Tin liên quan

Cùng dòng sự kiện

Thăm dò ý kiến
Năm 2018, kênh đầu tư nào sẽ sinh lợi nhất?

Emagazine