Các công ty lớn của Mỹ không muốn mất thị trường Nga

Mạnh Cường

06:50 06/08/2016

BizLIVE - Hoa Kỳ đang cố gắng tưởng tượng kinh doanh với Nga là một cái gì đó rất tồi tệ, nhưng nhiều công ty lớn của nước Mỹ không chịu để mất quan hệ kinh doanh với Nga, bình luận viên Kenneth Raposa của Forbes viết.

Các công ty lớn của Mỹ không muốn mất thị trường Nga

Ford đã khai trương dây chuyền sản xuất 4 mẫu xe hơi tại Nga. Ảnh Sputnik/Igor Russak

"Hôm nay, các quy tắc chính trị yêu cầu phải ghét bỏ Nga. Nếu như bạn có yêu nước Nga một chút xíu, có nghĩa là bạn ủng hộ ông Putin, hay là bạn đang chịu ảnh hưởng của mafia Nga", bình luận viên Kenneth Raposa viết.
Trong khi đó Pfizer đang chuẩn bị lập liên doanh với công ty dược phẩm Nga "NovaMedika", cuối tháng bảy Boeing đã ký thỏa thuận về dự án chung với nhà sản xuất titan "VSMPO-Avisma" của Nga và Đại học Liên bang Ural, và năm ngoái Ford đã khai trương dây chuyền sản xuất 4 mẫu xe hơi tại Nga.
Các công ty khổng lồ như PepsiCo, Procter & Gamble, McDonald, Mondelez International, General Motors, Johnson & Johnson, Cargill, Alcoa, và General Electric cũng không ngại làm việc với Nga.
Hơn thế nữa, có thêm những tập đoàn mới của Mỹ xuất hiện tại Nga. Những công ty thực phẩm của Mỹ như Starbucks và Krispy Kreme đang mở rộng kinh doanh của họ, bình luận viên Kenneth Raposa của Forbes viết.

MẠNH CƯỜNG