Bằng chứng cho thấy Trung Quốc là “chĩnh vàng” của Apple

Dương Long

13:02 29/05/2015

BizLIVE -

iPhone không chỉ hấp dẫn phân khúc người dùng cao cấp của Trung Quốc, mà với tầng lớp trung lưu thu nhập hơn 32.000 USD năm, đây cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn.

Bằng chứng cho thấy Trung Quốc là “chĩnh vàng” của Apple

Người dân Trung Quốc ít ngại giá iPhone đắt hơn phần lớn các quốc gia khác trong khu vực. Ảnh: Bloomberg

Quý 1 vừa qua, Apple lần đầu tiên bán được nhiều iPhone tại thị trường Trung Quốc hơn ở “sân nhà” Mỹ. Trào lưu mua iPhone làm quà tặng năm mới cùng sức hấp dẫn của iPhone 6 và iPhone 6 Plus góp phần tạo nên thành công của hãng công nghệ Mỹ tại thị trường rộng lớn này.

Tổng doanh thu của Apple tại Trung Quốc trong quý 1 tăng 71% so với cùng kỳ 2014, đạt mức 16,8 tỷ USD. Điều này cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường châu Á này trong hoạt động kinh doanh của Apple.

“Tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc cao hơn nhiều so với hầu hết các khu vực khác trên thế giới. Trong ngắn hạn, chúng tôi không cho là nền kinh tế Trung Quốc sẽ vượt Mỹ, nhưng trong dài hạn, điều đó có thể xảy ra”, Giám đốc tài chính Apple – ông Luca Maestri – khẳng định.

Trong báo cáo mới nhất, ngân hàng UBS đã tiến hành một khảo sát về phản ứng của người dùng Trung Quốc với iPhone. Kết quả cho thấy iPhone không chỉ hấp dẫn phân khúc người dùng cao cấp, mà với tầng lớp trung lưu thu nhập hơn 32.000USD năm, đây cũng là sản phẩm được nhiều người lựa chọn.

Thêm vào đó, báo cáo cho thấy người dân Trung Quốc ít ngại giá iPhone đắt hơn phần lớn các quốc gia khác trong khu vực.

Tỷ lệ người trả lời khảo sát khẳng định sự trung thành với Apple cao hơn các nhà sản xuất khác, số người sẵn sàng chi thêm tiền để nâng cấp điện thoại cũng chiếm tỷ lệ cao.

Dưới đây là các biểu đồ rút ra từ khảo sát của UBS, chứng minh Trung Quốc đang là một thị trường hết sức màu mỡ dành cho Apple.

Tần suất nâng cấp điện thoại của người dùng Apple Trung Quốc cao hơn nhiều nước phát triển khác.

 Thị phần của Apple nhanh chóng bành chướng sau mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus, trong khi Samsung mất dần đất. 

 Người dùng Apple tại Trung Quốc trung thành nhất với thương hiệu.

 

Hầu hết khách hàng sẵn sàng chi bằng tiền hoặc nhiều hơn để nâng cấp smartphone, bất kể thu nhập ra sao. 

DƯƠNG LONG

BizLIVE - Gặp gỡ