“Hồng sâm Hàn Quốc” tấn công trường làng

Kiên Trung

10:54 16/12/2015

Với chiêu thức sản phẩm dùng thử nên được giảm 50%, nhóm tiếp thị “hồng sâm ngàn năm Hàn Quốc” đã gõ cửa từng cổng trường làng của các xã thuộc huyện Ứng Hòa (Hà Nội).

“Hồng sâm Hàn Quốc” tấn công trường làng

Ảnh minh họa.

Không ít thầy giáo làng đang hoang mang về sản phẩm thần dược ngàn năm nhưng được bán … trả góp.

Tiếp thị “nhân sâm ngàn tuổi” tận trường làng

Thực trạng trên diễn ra gần một tháng trở lại đây. Hàng loạt trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc các xã sâu, xa của huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đang trở thành “đích ngắm” tiếp thị “hồng sâm ngàn năm” của Hàn Quốc.

Tự xưng là nhân viên của một công ty do người Hàn Quốc sáng lập, được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, nhóm tiếp thị sản phẩm “nhân sâm ngàn năm” đến các trường “thuyết trình” với các thầy, cô giáo làng.

Ngoài việc quảng bá về công dụng, hiệu quả “bách bệnh” của “nhân sâm ngàn tuổi”, nhóm tiếp thị còn cho biết, đây là cơ hội “ngàn năm có một” để các thầy cô được tiếp cận với sản phẩm quý. Một tháng tới, công ty này sẽ tổ chức hội chợ triển lãm chuyên về nhân sâm nên họ đang trong chiến dịch mang hàng đi tiếp thị để các thầy cô giáo dùng thử.

Ưu đãi của chương trình này là sẽ giảm 50% giá trị sản phẩm, được trả góp trong thời gian 10 tháng. Và, đây cũng là chương trình ưu việt chỉ dành riêng cho các thầy cô giáo!

Không ít thầy, cô giáo đã “xuôi tai” mua về dùng thử, trở thành khách hàng mua nhân sâm trả góp.

Giá tiền của một hộp sản phẩm (gồm hai lọ “hồng sâm ngàn tuổi” dạng cao, dung tích khoảng 100 ml/lọ) có giá… 9,6 triệu đồng. Do chương trình khuyến mại nên giá còn 4,8 triệu. Các thầy cô giáo sẽ được trả góp trong vòng 10 tháng, mỗi tháng 480.000 đồng.

Vợ chồng thầy Đ.V.T. (giáo viên trường Tiểu học Hòa Xá, huyện Ứng Hòa) mua một hộp gồm 2 lọ “cao sâm” do nhóm tiếp thị về trường quảng bá.

Ngoài hai lọ sâm có giá 4,6 triệu, người mua được khuyến mại thêm một gói kẹo Hàn Quốc, 5-6 tấm đắp mặt dành cho phụ nữ” - cô Oanh, vợ thầy T. cho biết. Cũng theo cô Oanh, chồng cô đã nộp 200.000 đồng đặt cọc. Hình thức thanh toán trả góp trong 10 tháng, từng tháng sẽ có nhân viên về tận trường để thu tiền.

Thời điểm người của công ty về trường Tiểu học Hòa Xá tiếp thị, 5-6 thầy cô đã không ngần ngại ký hợp đồng.

Dùng 1 tuần, đẹp như diễn viên

Cô Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó hiệu trưởng trưởng Tiểu học Phù Lưu (Ứng Hòa) vừa kể chuyện vừa rũ ra cười: “Trước đó, có một người đến đặt vấn đề với nhà trường về việc xin mượn hội trưởng để tổ chức buổi tọa đàm với các thầy cô để giới thiệu sản phẩm. Trường tôi có 5-6 thầy cô mua. Họ cho trả góp trong 10 tháng, và chỉ đặt cọc 200.000 đồng với lời quảng cáo chỉ một tuần sau sẽ đẹp như con gái trong phim Hàn Quốc”.

Không chỉ Hòa Xá, Phù Lưu, một loạt các trường tiểu học trên địa bàn huyện Ứng Hòa đã trở thành “địa chỉ” để nhân viên “hồng sâm ngàn năm” về tiếp thị bán sản phẩm.

Thầy Trần Trung Trực, giáo viên trường Tiểu học Hòa Xá cho biết, chính thầy đã đến nghe các buổi thuyết trình của đội ngũ tiếp thị vào ngày 6/12 vừa qua.

“Khoảng gần 200 người đã đến tham dự buổi này. Trong số đó, chừng 100 người đã tham gia mua sản phẩm”, thầy Trực thông tin.

Trường Tiểu học Phù Lưu (xã Phù Lưu) – điểm “đổ bộ” của “hồng sâm ngàn năm Hàn Quốc” vào đầu tháng 12 vừa qua.
Trường Tiểu học Phù Lưu (xã Phù Lưu) – điểm “đổ bộ” của “hồng sâm ngàn năm Hàn Quốc” vào đầu tháng 12 vừa qua.

Cũng theo thầy Trực, nhận thấy sự việc có nhiều điều đáng ngờ, thầy đã lên mạng tìm hiểu và được biết, giá một sản phẩm tương tự được bán trên mạng có giá từ 1-1,5 triệu đồng. Việc về trường giới thiệu sản phẩm có giá 9,6 triệu đồng, khuyến mại giảm 50% thì cũng đã đắt gấp 3-4 lần với giá thị trường.

“Hợp đồng kèm theo rất lỏng lẻo, đã được in sẵn. Người mua chỉ ký họ tên bên dưới. Hơn nữa, sản phẩm không hề có tem niêm phong nên tôi thấy không đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ”, thầy Trực cho biết.

Thầy Trực đã gọi điện hỏi các đồng nghiệp của mình tại các xã khác, thậm chí cả các huyện khác như Chương Mỹ, Mỹ Đức… thì được biết, “hồng sâm ngàn năm” cũng đã về các trường, các huyện khác để tiếp thị.

“Tính ra, các thầy cô tham gia mua gói sản phẩm này đã mất tong cả một tháng lương lên lớp. Họ “xé nhỏ” bằng hình thức thanh toán 10 tháng và chiêu thức “cơ hội giảm giá duy nhất” khiến các thầy cô lung lạc ý chí, “ôm” sản phẩm không rõ nguồn gốc và chất lượng”.

Theo tính toán của thầy Trực, Ứng Hòa có 26 xã và 1 thị trấn, mỗi xã có 3 trường (bậc mầm non, tiểu học, THCS), chỉ cần mỗi trường có 5-6 khách hàng mua nhân sâm trả góp, một tháng qua, hàng trăm sản phẩm “hồng sâm” đã được tiêu thụ với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, công ty đó ở đâu, nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng sản phẩm thì không thầy cô nào được biết.

Theo thông tin quảng cáo trên tờ rơi, “hồng sâm ngàn năm” có tác dụng trị bách bệnh: tiểu đường; cao huyết áp; đau dạ dày; viêm gan; suy nhược cơ thể; dành người muốn có làn da đẹp; người thường xuyên bị cảm cúm; người hay hút thuốc, uống rượu; điều trị và ngăn ngừa bệnh kém trí nhớ.

9,6 triệu đồng là giá bán của hộp 2 sản phẩm (2 lọ cao sâm). Ngoài ra còn có các hộp 4 lọ; 6 lọ; 8 lọ với mức tiền lên đến gần 40 triệu đồng, được “khuyến mại” 50% còn 19,2 triệu đồng/họp 8 lọ.

Theo VietnamNet

Từ khóa: Hàn Quốc, hàng hóa

BizLIVE - Gặp gỡ