Trị tận gốc hằn lún

Hà Thanh Oai

10:16 01/07/2015

Hằn lún vệt bánh xe đã xảy ra từ nhiều năm trước nhưng vẫn đang là vấn đề thời sự, nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân cả nước. Vấn đề này thực sự làm đau đầu các cơ quan chức năng trong việc tìm giải pháp “khắc chế” hữu hiệu nhất.

Trị tận gốc hằn lún

Ảnh minh họa.

Tại một cuộc họp về chủ đề này, người đứng đầu ngành GTVT - Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ thẳng thắn, thời gian qua ông đã trăn trở và nhiều đêm mất ngủ vì chưa tìm được giải pháp hữu hiệu trị tận gốc tình trạng hằn lún. Tới đây, các cơ quan chức năng của Bộ phải nghiên cứu một cách bài bản, căn cơ, chỉ ra đích xác nguyên nhân để có giải pháp khắc phục triệt để.

“Trên cơ sở thực tiễn, các đơn vị phải nghiên cứu, đưa ra các tiêu chuẩn, quy chuẩn thiết kế phù hợp, đảm bảo chất lượng công trình nhưng phải hạ được giá thành. Chúng ta phải đổi mới chứ không thể áp dụng mãi một kiểu quy chuẩn”, Tư lệnh ngành Giao thông chỉ đạo.

Thực tế thời gian qua, Bộ GTVT đã thể hiện sự quyết tâm chính trị cao nhất trị hằn lún vệt bánh xe. Nhiều cuộc họp chuyên đề với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành được tổ chức để hiến kế. Hàng loạt các chuyến thị sát công trường, đích thân Bộ trưởng, Thứ trưởng cũng tới các vị trí xảy ra hằn lún để tìm hiểu rõ ngọn nguồn sự việc. Tổ đặc nhiệm trị hằn lún dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ và nhiều chuyên gia, lãnh đạo các cơ quan chức năng được thành lập.

Bộ GTVT cũng thể hiện sự cầu thị khi sẵn sàng lắng nghe, ghi nhận các ý kiến đóng góp, hiến kế của các chuyên gia và mọi người dân với mục đích duy nhất là truy tận gốc nguyên nhân hằn lún và có giải pháp khắc phục hữu hiệu nhất.

Minh chứng là mới đây nhất, hôm qua (30/6), Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm xử lý hiện tượng hằn lún vệt bánh xe với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành, các chủ thể xây dựng dự án.

Tại đây, nhiều vấn đề đã được mổ xẻ công khai, những bất cập được phân tích kỹ lưỡng. Quyết tâm trị tận gốc hằn lún cũng được lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định lại một lần nữa: “Dù chỉ còn 1 mét đường hằn lún, cũng phải có trách nhiệm nghiên cứu và khắc phục nhằm chấn chỉnh kịp thời, tiến tới có biện pháp lâu dài để đưa các tuyến đường vào khai thác một cách bền vững, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối đa”.

Mong rằng, với những hành động cụ thể và quyết liệt đó, trong thời gian ngắn nhất, thủ phạm gây nên tình trạng hằn lún vệt bánh xe sẽ được điểm mặt chỉ tên cụ thể để từ đó có giải pháp trị tận gốc, mang lại hiệu quả đầu tư cho các tuyến giao thông và an toàn hơn cho người tham gia giao thông.

Bộ GTVT sẵn sàng lắng nghe, ghi nhận các ý kiến đóng góp, hiến kế của các chuyên gia và mọi người dân với mục đích duy nhất là truy tận gốc nguyên nhân hằn lún và có giải pháp khắc phục hữu hiệu nhất

Theo Báo Giao Thông Vận Tải