TP.HCM: 840 tỷ đồng xây hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Hoàng Hà

11:53 28/09/2016

BizLIVE - UBND TP.HCM vừa trình Thường trực HĐND thành phố quyết định chủ trương đầu tư dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ do Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận làm chủ đầu tư.

TP.HCM: 840 tỷ đồng xây hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Ảnh minh họa.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thuộc dự án xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được UBND TP.HCM chấp thuận đầu tư tháng 11/2015 với tổng vốn đầu tư 2.620 tỷ đồng nhằm góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực, xóa ùn tắc cho cửa ngõ phía Nam TP.HCM.
Theo phương án thiết kế của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, giai đoạn 1 của dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và hai hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh với kinh phí gần 839 tỷ đồng, được thực hiện từ năm 2016 - năm 2017.
Cụ thể, hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn hai đầu hầm và hầm kín). Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200m. Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60 km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m.
Sau đó, ở giai đoạn 2, để hoàn chỉnh nút giao sẽ làm thêm hai cầu vượt, hai hầm chui với kinh phí khoảng 1.780 tỷ đồng (780 tỷ đồng chi phí xây dựng và 1.000 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng). Sau đó, đầu tư các hạng mục còn lại kết hợp mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ theo đúng quy hoạch.
Đường Nguyễn Hữu Thọ là tuyến huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam TP.HCM, nối quận 7 và huyện Nhà Bè. Tuy nhiên, tại điểm giao với đường Nguyễn Văn Linh, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, gây khó khăn cho hoạt động của cụm cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) cũng như giao thông của người dân.

HOÀNG HÀ