Sở Giao thông Hà Nội: “Không có chuyện đổ bê tông cốt xốp ở cầu Zét như phản ánh”

Mạnh Nguyễn

16:23 08/09/2016

BizLIVE - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn đã khẳng định như vậy khi trao đổi bới BizLIVE trước thông tin cầu Zét bị nghi vấn đổ bằng "bê tông cốt xốp".

Sở Giao thông Hà Nội: “Không có chuyện đổ bê tông cốt xốp ở cầu Zét như phản ánh”

Lớp xốp dày được phát hiện trên cầu Zét ở Chương Mỹ (Hà Nội).

Cầu Zét ở Chương Mỹ (Hà Nội) được đầu tư gần 65 tỷ đồng, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, không ít người dân đang hoang mang lo lắng sau khi phát hiện cây cầu này xuất hiện nhiều vết lồi lõm bất thường.
Đặc biệt, bên trong tường của hai bên thành cầu có hàng chục miếng xốp khá dày và được phủ bằng một lớp bê tông bên ngoài.
Trao đổi với BizLIVE chiều 8/9 về thông tin trên, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn cho biết Sở cùng ban quản lý dự án và chính quyền địa phương vừa trực tiếp tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.
“Từ kết quả kiểm tra, báo cáo chủ đầu tư, đơn vị thi công cho thấy không có chuyện cầu được xây dựng bằng “bê tông cốt xốp” như phản ánh”, ông Tuấn khẳng định.
Ông Tuấn cho biết, vị trí phát hiên lớp xốp chính là các vị trí chân cột điện chiếu sáng. Theo đó, trên cầu Zét có tổng cộng 6 vị trí, trong đó phần cầu chính có hai.
Các lỗ chờ có xuất hiện xốp như báo chí phản ánh theo thiết kế được duyệt chính là hộp kỹ thuật đấu nối diện, có kích thước 20 x 30 x 20cm. Việc đặt xốp vào là để tạo khuôn, sau này không cần đục phá khi luồn cáp vào, đấu nối điện...
“Người dân có thể yên tâm là không có vấn đề gì bất thường. Vụ việc này cũng tương tự như vụ cầu vượt đường sắt Hà Nội do Cienco5 làm chủ đầu tư bị nghi thi công kiểu bê tông cốt xốp”, ông Tuấn cho biết.
Trong khi đó, đại diện đơn vị thi công công trình cho biết, các miếng xốp xuất hiện ở bên trong tường bê tông, tại các điểm xuất hiện vết nứt chạy dài là những khe lún.
Ông này cho biết, đây được xem là giải pháp tốt cho việc sau này khi làm các trụ đèn chiếu sáng và lắp hộp kĩ thuật. Nhà thầu đã để hộp xốp theo đúng với kích cỡ của hộp kĩ thuật để sau nay khi hoàn thiện chỉ việc bỏ xốp ra ngoài, việc thi công sẽ dễ dàng hơn.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại tại hiện trường cầu Zét:
 

MẠNH NGUYỄN