Phấn đấu khởi công đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội vào quý III/2016

Kiều Châu

17:44 28/10/2015

BizLIVE -

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, việc xây dựng đường Vành đai 4 đoạn từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phải thực hiện theo đúng quy trình nhưng cũng phải đẩy nhanh để cuối quý I/2016 có thể phê duyệt dự án và khởi công vào đầu quý III/2016.

Phấn đấu khởi công đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội vào quý III/2016

Ảnh minh họa.

Sáng 28/10, Bộ giao thông vận tải vừa có cuộc họp xem xét đề xuất dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, đoạn từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (giai đoạn 1) theo hình thức BOT. 

Theo báo cáo của tư vấn thiết kế (TEDI), việc xây dựng đường vành đai 4 đoạn từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm áp lực cho đường Hà Nội - Hải Phòng, đường vành đai 3 (cầu Thanh Trì) mà trước mắt kết nối tới đường Pháp Vân - Giẽ (QL1A), trong tương lai sẽ kết nối với Quốc lộ 6, đại lộ Thăng Long, Quốc lộ 5...
Dự án có tổng chiều dài khoảng 13,9km, bắt đầu tại nút giao với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (khoảng Km190+470 đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) thuộc địa phận huyện Thường Tín, TP.Hà Nội và kết thúc tại nút giao với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (khoảng Km12+600 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) thuộc địa phận huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.
Đường vành đai 4 giai đoạn hoàn thiện được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc vận tốc thiết kế 100km/h, mặt cắt ngang 6 làn xe cao tốc, đường song hành rộng 12m.
Do điều kiện về nguồn vốn đầu tư, dự án được chia làm hai giai đoạn. Trước mắt, sẽ triển khai giai đoạn 1, đầu tư một phần đường tuyến chính theo quy hoạch, với quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật  đường ôtô thực hiện theo phân kỳ đầu tư xây dựng đường ô tô cao tốc. Tốc độ thiết kế 80km/h, quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết phải đầu tư dự án, đồng thời yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu kỹ việc kéo dài tuyến đường kết nối với QL1A và QL5.
Thứ trưởng Trường cũng yêu cầu dự án phải thực hiện theo đúng quy trình nhưng cũng phải đẩy nhanh để cuối quý I/2016 có thể phê duyệt dự án và khởi công vào đầu quý III/2016. Sau khi khởi công Dự án phải được hoàn thành chậm nhất sau 18 tháng thi công. 

KIỀU CHÂU