Ngày 5/7 khởi công cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Kiều Châu

10:10 04/07/2015

BizLIVE -

Ngày 5/7, Bộ Giao thông vận tải sẽ chính thức động thổ dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – TP Lạng Sơn đoạn từ Km45+100-Km108+500 và kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800-Km106+500 tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn theo hình thức BOT.

Ngày 5/7 khởi công cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn

Ảnh minh họa.

Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn từ Km45+100 đến Km108+500, kết hợp tăng cường trên Quốc lộ 1 (QL1) đoạn từ Km1+800-Km106+500, tỉnh Bắc Giang – Lạng Sơn có tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng theo hình thức BOT.

Dự án do Liên danh nhà đầu tư BOT Bắc Giang – Lạng Sơn gồm Công ty cổ phần Đầu tư UDIC; Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành; Công ty cổ phần Đầu tư 468; Công ty cổ phần Giao thông xây dựng số 1 và Công ty TNHH xây dựng Mỹ Đà làm chủ đầu tư.
Tuyến đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn nằm trong tổng thể quy hoạch của đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn nối từ Thủ đô Hà Nội tới cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. 
Dự án đi qua địa phận hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn với tổng chiều dài tuyến cao tốc Bắc Giang – TP Lạng Sơn là 63,86 km; điểm đầu tại Km45+100 (giao cắt với QL1 tại xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) và điểm cuối tại Km108+500, kết nối với điểm cuối của dự án Nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT.
Tổng chiều dài tuyến QL1 của dự án khoảng 110,2Km với điểm đầu tại Km1+800 (lý trình QL1) thuộc khu vực cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn và điểm cuối tại Km112+038,84 (lý trình QL1), thuộc địa phận xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Đường có bề rộng 25m, bao gồm 4 làn xe và 2 làn dừng xe khẩn cấp. Đường cao tốc này có vận tốc thiết kế là 100 km/giờ.
Về nút giao, tuyến cao tốc của dự án xây dựng 4 nút giao liên thông khác mức tại các vị trí Km45+100 (giao với QL1); Km56+000 (giao với QL279); Km81+140 (giao với TL242); Km94+770 (giao với QL37); xây dựng đầy đủ các cầu vượt trực thông và hầm chui dân sinh. Tuyến QL1: giữ nguyên theo hiện trạng, chỉ vuốt nối đảm bảo êm thuận.
Sau khi hoàn thành, các nhà đầu tư dự kiến xây dựng 2 trạm thu phí chính và 3 trạm thu phí phụ tại các nút giao liên thông, áp dụng hình thức phu phí kín; tuyến QL1: xây dựng 2 trạm thu phí, dự kiện tại Km24+800 và Km93+160, áp dụng hình thức thu phí hở.
Dự án dự kiến được hoàn thành vào năm 2017.

KIỀU CHÂU