Gần 870 tỷ đồng xây đường song hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Kiều Châu

15:27 14/09/2016

BizLIVE - Với tổng vốn đầu tư khoảng 869 tỷ đồng, dự án đường song hành tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc TP.HCM Long Thành - Dầu Giây sẽ bao gồm hai đoạn đường song hành phía bên phải tuyến cao tốc này.

Gần 870 tỷ đồng xây đường song hành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Ảnh minh họa.

UBND TP.HCM vừa duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây), theo hình thức BT do Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đề xuất.
Với tổng vốn đầu tư khoảng 869 tỷ đồng, dự án bao gồm hai đoạn đường song hành phía bên phải tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đoạn 1 với điểm đầu là đường Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp. Đoạn 2 với điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là Vành đai 2. Trong đó xây mới 3 cầu trên tuyến gồm: Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện với tổng chiều dài ba cầu khoảng 567m.
Đường song hành sẽ được xây dựng kết hợp với các nhánh đường chui dưới cầu Bà Dạt để tổ chức lại giao thông tại nút giao An Phú, bình đồ tuyến gồm 4 nhánh:
Nhánh đường chui 1, 2 được xây dựng dọc 2 bên đường song hành cao tốc (hướng từ An Phú đi Vành Đai 2). Nhánh 1 cho chiều xuống, nhánh 2 cho chiều lên kết nối với đường Nguyễn Thị Định, bề rộng mặt cắt ngang đường chui rộng 5m cho mỗi nhánh.
Nhánh 3 (phần đường chui dưới cầu Bà Dạt) sẽ bố trí đường chui hai chiều, đi dưới cầu Bà Dạt. Vị trí đường chui đi giữa mố A1 và trụ P1 của 2 nhánh cầu Bà Dạt. Mặt cắt ngang nhánh đường chui rộng 9,5m.
Nhánh 4 (phần đường chui phía trái nhánh cầu Bà Dạt trái) sẽ bố trí đường chui hai chiều đi bên trái nhánh cầu Bà Dạt trái, cách mép cầu khoảng 3m, mặt cắt ngang nhánh đường chui này rộng 9,5m. Xây dựng đường song hành dọc theo nhánh 4 bên trái (phía nhà dân) có mặt cắt ngang 7m.
Các nút giao thông với đường Mai Chí Thọ, Đỗ Xuân Hợp, đường D11, đường nhánh nút giao vành đai 2 và một số đường ngang khu dân cư hai bên được thiết kế thành các nút giao dạng ngã ba, ngã tư.
Ngoài ra, công trình cũng bao gồm việc xây dựng hai đường dân sinh dọc hai bên cầu Mương Kênh để kết nối hai đường số 2, số 3 trong khu dân cư và tái định cư Nam Rạch Chiếc.

KIỀU CHÂU