Doanh nghiệp có bút phê “buồn cười quá”, 4 lần đề nghị làm đường sắt đô thị

N.Mạnh

18:59 29/08/2017

BizLIVE - Công ty Cổ phẩn đầu tư phát triển nhà Gia Bảo đã 4 lần gửi văn bản đề nghị được tham gia Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1, Ngọc Hồi - Yên Viên.

Doanh nghiệp có bút phê “buồn cười quá”, 4 lần đề nghị làm đường sắt đô thị

Ảnh minh họa.

Công ty Cổ phẩn đầu tư phát triển nhà Gia Bảo vừa tiếp tục có văn vản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị được tham gia Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1, Ngọc Hồi - Yên Viên.

Trước đó, Công ty Gia Bảo cũng 3 lần gửi lên Thủ tướng Chính phủ đề nghị được tham gia Dự án đường sắt đô thị nói trên.

Tuy nhiên, hai văn bản đầu được Văn phòng Chính phủ chuyển đến Bộ Giao thông vận tải để lấy ý kiến chứ không gửi thẳng lên Thủ tướng. “Bất bình” về điều này, trong văn bản lần ba gửi Thủ tướng, lãnh đạo Công ty Gia Bảo đã có bút phê… “buồn cười quá!”.

“Kính thưa Ngài Thủ tướng! Sự việc trên buồn cười quá, vì Bộ Giao thông vận tải đang thực hiện quá chậm (ai cũng biết), nay Văn phòng Chính phủ lại chuyển đề nghị của công ty về Bộ thì đó không phải là cải cách thủ tục như Thủ tướng nói và làm”, văn bản gửi Thủ tướng của công ty Gia Bảo viết.

Tại văn bản lần thứ 4 này, Công ty Gia Bảo tiếp tục đề nghị Thủ tướng giao cho công ty làm chủ đầu tư thực hiện Dự án đường sắt trên cao tuyến số 1 (Ngọc Hồi – Yên Viên) theo hợp đồng BT phần vốn đối ứng 15% của Việt Nam và giao cho Công ty Kiểm toán Deloite hoặc Tổng công ty đường sắt Việt Nam giám sát Công ty Gia Bảo thực hiện.

Theo doanh nghiệp này, bản chất vấn đề này là thay việc cấp vốn từ ngân sách nhà nước để giải phóng mặt bằng thành đổi các khu đất để lo giải phóng mặt bằng cho hàng nghìn hộ gia đình.

Công ty Gia Bảo cho rằng “như vậy không làm tăng nợ công quốc gia và mọi việc minh bạch. Đơn vị nào làm nhanh thì cho làm”.

Nếu được chấp thuận, Công ty Gia Bảo khẳng định tuyến đường sắt trên cao tuyến số 1 sẽ hoàn thiện toàn tuyến và đi vào hoạt động vào tháng 11/2020, sớm hơn 4 năm so với kế hoạch của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Phương án triển khai tuyến đường sắt đô thị số 1 của Công ty Gia Bảo nếu được chấp thuận làm chủ đầu tư. 

N.MẠNH