Đến “điểm nhấn” của thành phố Biên Hòa cũng bị...BOT!

Xuân Hoàng

21:10 27/09/2017

Cầu An Hảo - được kỳ vọng là "điểm nhấn" của Biên Hòa - mới lòi ra là cũng bị thu phí BOT và xấu xí

Đến “điểm nhấn” của thành phố Biên Hòa cũng bị...BOT!

Ảnh minh họa.

Cầu An Hảo bắc qua nhánh sông Đồng Nai khánh thành vào giữa năm 2017, từng được thi chọn mẫu thiết kế kiến trúc trước khi thực hiện, được kỳ vọng sẽ là một cây cầu diễm lệ, "điểm nhấn" của TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Sau thời gian dài tổ chức thi tuyển, ban tổ chức đã chọn mẫu thiết kế "Đất lành chim đậu".
Khi bước vào thi công và sau đó đưa vào sử dụng, người dân vui mừng khi thấy cây cầu này không chịu cảnh án ngữ bởi trạm thu phí, thế nhưng nhiều người đã bật ngửa khi biết họ phải chịu thu phí oan theo một cách khác là chịu phí tại dự án cầu Đồng Nai mới.
Đến điểm nhấn của TP Biên Hòa cũng bị… BOT! - Ảnh 2.
Cầu An Hảo được thiết kế xây dựng để trở thành "điểm nhấn" cho TP.Biên Hòa nhưng hiện vẫn chỉ là cây cầu khô cứng chưa được hoàn thiện

Theo đó, việc thu phí của cầu An Hảo được thực hiện theo hình thức "BOT nối dài" vào dự án cầu Đồng Nai mới - hầm chui Tam Hiệp - cầu vượt Amata.

Chủ đầu tư sau khi thực hiện các dự án BOT nối dài các khu vực trọng yếu như cầu An Hảo, cầu vượt Amata, hầm chui Tam Hiệp sẽ được thu phí cộng dồn lên nhiều năm tại trạm thu phí cầu Đồng Nai mới.

Việc tính toán không rạch ròi như trên sẽ khiến phương tiện qua cầu An Hảo không mất phí nhưng nhiều xe cộ qua cầu Đồng Nai trong nhiều năm sau đó vẫn phải còng lưng trả phí oan.

Cầu An Hảo dài gần 500m, rộng 23m với 6 làn xe, tổng vốn đầu tư gần 339 tỷ đồng.

Tìm đến cây cầu được kỳ vọng sẽ mang một dấu ấn riêng, dù đã thông xe nửa năm nay nhưng theo ghi nhận không hề có cảnh "đất lành chim đậu". Cả cây cầu khô cứng, bên thành cầu dựng lên vài họa tiết dang dở, hai bên cầu lộn xộn và thậm chí rất nhiều bụi.

"BOT vô tội vạ, vì… không bao giờ lỗ", một người dân nói.

Trước đó, báo chí từng nhiều lần thông tin về việc người dân Biên Hòa vui mừng khi có được cây cầu kết nối hai vùng trung tâm bên sông và tạo nên một điểm nhấn cho "Thành phố 300 năm" nhưng hiện nay họ cho rằng niềm vui không trọn vẹn.

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, tỏ ra trăn trở. "Do ngân sách không lớn, dù chưa thật hoàn thiện nhưng cũng không thể phủ nhận những đóng góp phát triển hạ tầng giao thông tại khu vực trong những năm qua, người dân Đồng Nai được thụ hưởng, thuận lợi hơn rất nhiều trong việc đi lại…", ông Liêm nói.

Theo Người Lao Động