Đẩy nhanh đầu tư xây cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Kiều Châu

15:12 14/05/2015

BizLIVE -

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị tư vấn phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung hoàn chỉnh dự án, đặc biệt phối hợp với Ban PPP hoàn chỉnh các thủ tục liên quan trong tháng 7/2015 để phê duyệt.

Đẩy nhanh đầu tư xây cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ sẽ được làm theo tiêu chuẩn đồng bộ với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang khai thác hiện nay.

Tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là một phần của đường cao tốc TP.HCM - Cần Thơ (gồm 3 đoạn TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ).

Dự án thành phần thứ nhất là đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài 40 km đã được đưa vào sử dụng từ tháng 2/2010. Trong khi, 5 gói thầu của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến cũng sẽ khởi công vào nửa cuối tháng 5 này.

Theo báo cáo cuối kỳ của Tư vấn TEDI, việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm hoàn chỉnh toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Cần Thơ theo quy hoạch quốc gia. Qua quá trình nghiên cứu, phạm vi dự án có điểm đầu tại nút giao với QL80 hiện tại, xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao Chà Và trên QL1, xã Đông Bình, huyện Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long).

Dự án được đầu tư theo đường ô tô cao tốc, tốc độ tiết kế 100km/h, quy mô mặt cắt ngang nền đường và bề rộng cầu 17m. Tĩnh không dân sinh sử dụng các khổ tĩnh không, áp dụng cho các đoạn TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận đảm bảo đồng bộ cho toàn dự án TP.HCM - Cần Thơ.
Để đẩy nhanh tiến độ Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng công ty Cửu Long, Tư vấn TEDI phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung hoàn chỉnh Dự án, đặc biệt phối hợp với Ban PPP hoàn chỉnh các thủ tục liên quan trong tháng 7/2015 để phê duyệt dự án.

Ngoài ra, Thứ trưởng Thể yêu cầu công tác giải phóng mặt bằng phải theo quy hoạch, những đoạn có dân cư đông đúc phải làm đường dân sinh, áp dụng quy mô mặt cắt ngang bề rộng đường 17m, kết cấu mặt đường theo đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận; nghiên cứu kỹ phương án xử lý nền đất yếu; đồng thời kết nối giao thông cùng địa phương nâng cấp đường tỉnh 908, xây dựng mới các cầu trong phạm vi tuyến nối.

KIỀU CHÂU